วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

นครปฐม แหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตร มณฑลนครไชยศรี

นครปฐม แหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตร มณฑลนครไชยศรี

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐมได้ร่วมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยววิถีเกษตร
.มณฑลไชยศรี (แหลมบัว-วัดละมุด) นำเสนอทริปการท่องเที่ยววิถีเกษตร แก่นายวีรศักดิ์ บุญเชิญ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน กรมส่งเสริมการเกษตร โดยมีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยว


ซึ่งประกอบด้วย ฟาร์มเห็ดเศรษฐกิจ กิจกรรมการทำก้อนเห็ด การเพาะเห็ดนาฟ้า เห้ดนางรม เห็ดยานางิ (เห็ดโคนญี่ปุ่น) การแปรรูปเห็ด เจ้าของศูนย์ ชื่อนายชาญณรงค์ สมาวงษ์ ฟาร์มกล้วยไม้เศรษฐกิจ (บิ้กการ์เด้น) กิจกรรมการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ การพัฒนาสานพันธ์ุกล้วยไม้พันธุ์ทุ่งน้อยออเรนจ์ เจ้าของศูนย์นายโชติพัฒน์ อ่อนฟุ้ง ศูนย์การเรียนรู้ช่างโขน เด็กวัด เศรียรโขน กิจกรรมการเรียนรู้การทำเศรียรโขน และศูนย์ผลิตภัรฑ์ชุมชนตำบลวัดละมุด จำหน่ายผลิตภันฑ์สินค้าของฝากของที่ระลึก


เจ้าของ นายกิตตินันท์ พลอยสระศรี ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) แหลมบัว กิจกรรม โรงสีข้าว เกษตรอินทรีย์ ปศุสัตว์ ประมง ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เจ้าของ นายณรงค์ กลิ่นถือศีล และยังมีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะวัฒนธรรมของวัดทุ่งน้อย วัดศรีมหาโพธิ์ และวัดละมุด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีศิลปวัฒธรรมอันทรงคุณค่าควรแก่การศึกษาเรียนรู้และสืบทอดไว้ให้คนรุ่นหลังต่อไป

Loading