วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบมือปืนโหดยิงดับ 3 ศพ

15 เม.ย. 2022
76

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบมือปืนโหดยิงดับ 3 ศพ

วันนี้ 15 เม.ย.65 ที่สภ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทรปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครพ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.2 ภ.7พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 1 ราย ซึ่งก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นมีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย คือ นายธีรเมศร์ แก้วหะ อายุ 55 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.88/2565 ลงวันที่ 8 เม.ย. 65 พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ100 สีเทา ทะเบียน กบค 270 สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน (รถที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี)

โดยแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบว่า“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 11.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาครได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธีรเมศร์ แก้วหะ ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย แล้วขับขี่รถจักรยานยานต์หลบหนีไป
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุหลบหนีไป จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับที่ จ.88/2565 ลงวันที่ 8 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามติดตามคนร้ายตามเส้นทางหลบหนีทราบ ทราบว่าคนร้ายหลบหนีทิ้งรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไว้บริเวณ ซ.พัฒนา 3 ต.หญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงได้สืบสวนติดตามจนทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ จึงได้สืบสวนกดดันคนร้ายจนกระทั้งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบเพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด รวมถึงสืบสวนขยายผลถึงผู้ให้ความช่วยเหลือ ให้ที่พำนักผู้กระทำความผิดให้ให้ถูกจับกุม ตามคติที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์”
ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน

ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading