วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงปิดคดี 24 ชม.รวบ ชรบ.ปืนไว ยิงรถขนแรงงานต่างด้าว

08 พ.ค. 2022
60

เดอะโอ๋ !!! แถลงปิดคดี 24 ชม.รวบ ชรบ.ปืนไว ยิงรถขนแรงงานต่างด้าว

วันนี้ 8 พ.ค.65 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ ธรรมรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) กก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 คน คือ นายบุญเพ็ง แก้วประสิทธิ์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหมู่ที่6 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จว.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธปืนยิงต่างด้าวชาวเมียนมาร์เสียชีวิตจำนวน 1 รายและได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายที่ บริเวณริมถนนหนองขาม-หนองนุ่น ม.8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 06.00 น.พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวขนาด 12 บรรจุ 8 นัดยี่ห้อ KhanarmsA-tac หมายเลขประจําปืน 17 M18425 จํานวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จํานวน 3 นัด เสื้อกั๊ก ชุด ชรบ. สีน้ําเงิน หน้าอกเสื้อปักชื่อบุญเพ็ง แก้วประเสริฐ จํานวน 1 ตัว หมวกแก๊ปสีน้ําเงินปักตัวอักษรสีทองกรมการปกครองจํานวน 1 ใบ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดย เจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าจากกรณี เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 09.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ (ครัวเจ๊ษร) ม.3 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บย 7825 เพชรบุรี ภายในกระบะท้ายรถพบผู้เสียชีวิตเป็นต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ 1 ราย เพศชาย มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน และพบแรงงานพม่าหลบซ่อนในป่าข้างรถยนต์ จํานวน 13 คน ได้รับบาดเจ็บจํานวน 3 คน (ชาย 2 คน,หญิง 1 คน)
ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 65 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางลงพื้นที่ประชุมติดตามเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ มาประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อนำมาดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด

ต่อมาเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 8 พ.ค.65 นายธนนท์ ธรรมรพีภาส นายอําเภอ เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง อําเภอ เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้นําตัว นายบุญเพ็ง แก้วประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านทุ่งเคล็ด ม.6 ต.กาะหลัก อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยของกลางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์,พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์,พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) กก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายบุญเพ็ง ให้การรับสารภาพว่าตนได้ปฏิบัติหน้าที่ชุดสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ที่บริเวณจุดตรวจช่องสิบศพ ในวันเกิดหตุและใช้อาวุธปืนของกลางยิงสกัดกั้นรถยนต์ขนแรงงานพม่าคันดังกล่าว
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป
ณ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถ.สละชีพ ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
เดอะโอ๋ !!! เร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุ ยิงแรงงานเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ราย
วันนี้ 7 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จว.ประจวบคีรีขันธ์พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ที่หลบหนีเข้าเมืองมาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้มีผู้ถูกอาวุธยิงปืนเสียชีวิต 1 รายและและบาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณริมถนนหนองขาม-หนองนุ่น ม.8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 06.00 น.
โดยมี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) กส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.สมมาต สังข์ทอง ผกก.(สอบสวน) กส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รอง ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ ตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งรัดรายงานผลการตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเข้าสู่สำนวนการสอบสวน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เร่งรัดผลการตรวจชันสูตรพลิกศพ ผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน DNA นำเข้าในสำนวนการสอบสวน โดยให้อยู่ภายใต้แนวทางของกฎหมายอย่างเคร่งครัด และ ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฏยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”
ณ ห้องประชุม ศปก. ชั้น 2 สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ถ.สละชีพ ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading