วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ตำรวจสุพรรณฯจับยาไอซ์มาที่สุด น้ำหนักกว่า 9 กก.

06 มิ.ย. 2022
60

ตำรวจสุพรรณฯจับยาไอซ์มาที่สุด น้ำหนักกว่า 9 กก.

ที่กองกำกับการตำรวจภูธรสุพรรณบุรี พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 , พล.ต.ต. บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ. 7 , พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก., พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สืบสวน ภ.จว. สุพรรณบุรี และ ผู้กำกับการทุกสถานี ในสังกัดได้ร่วมกันแถลงข่าวการการสืบสวน สอบสวน ขยายผล ปิดล้อมตรวจค้น ในห้วง เดือน มิ.ย.65 ซึ่งมีการจับกุมคดีต่างๆมากมาย และมีการจับกุมยาไอซ์ ล๊อตใหญ่ที่สุดในพื้นที่ ภาค 7 ได้ของกลางกว่า 9 กิโลกรัม

โดย พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้กล่าวว่าในช่วงเดือนการระดมกวาดล้าง เดือนมิถุนายน 2565 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในความฐานความผิดต่างๆ โดยคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน 32 ราย เครื่องกระสุนปืน 2 ราย อาวุธปืน 32 กระบอก (แยกเป็นปืนมีทะเบียน 3 กระบอกไม่มีทะเบียน 29 กระบอก กระสุนปืนทั่วไป 14 นัด, ลูกแก้ว 5 ลูก, ระเบิดปิงปอง 3 ลูก) คดียาเสพติด 322 ราย มีผู้ต้องหา 24,7322 คน พร้อมยาบ้ากว่า 8,436 เม็ด, ไอซ์ 8,994.57 กรัม จับกุมตามหมายจับค้างเก่า 26 หมาย เป็นหมายจับเกี่ยวกับการยาเสพติด 6 ราย ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ฯ มาตรการ รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมยึด ทรัพย์สิน 1,639,500 บาท ทำให้ลดปัญหาอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภาค 7 กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กวดขับจับกุม และป้องกันการก่ออาชญากรรม หลังเปิดประเทศ จึงได้สั่งการให้ทุกโรงพักในสังกัด เฝ้าระวังปัญหาทั้งอาวุธปืน ยาเสพติด แบะ การลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฏหมาย ซึ่งทาง ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี มีการกวาดล้าง สืบสวนติดตามจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ได้ โดยนับเป็นยาไอซ์ นับเป็นยาเสพติดที่มีจำนวนมากที่สุดในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค7 ซึ่งถ้าออกไปสู่ตลาดได้จะมีมูลค่ามหาศาล รวมถึงการจับกุมอาวุธปืน และยาเสพติด เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น จึงขอชื่นชมผลงานในครั้งนี้

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ สุพรรณบุรี

Loading