วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! สั่งตั้งทีม สืบสวน เร่งไล่ล่ามือปืน

11 มิ.ย. 2022
68

เดอะโอ๋ !!! สั่งตั้งทีม สืบสวน เร่งไล่ล่ามือปืน

วันนี้ 11 มิ.ย.65 เวลา 14.30 น.ที่ห้องประชุม ภ.จว.เพชรบุรี ชั้น 3 ภ.จว.เพชรบุรี จว.เพชรบุรีพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีกรณี 2 คนร้ายก่อเหตุบุกบ้านใช้อาวุธปืนยิงทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ที่เกิดเหตุบริเวณหมู่ที่ 4 บ้านท่า ต.บางเก่า อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 เวลา 22.50 น.”
โยมี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย ผกก.ในสังกัดภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม โดยให้ตรวจสอบกล้องวงปิดทั้งบริเวณจุดที่เกิดเหตุ รวมถึงบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ สืบสวนเดินภาคพื้นดินทั้งก่อน ขณะ และหลังเกิดเหตุ ตรวจสอบภาคอากาศบริเวณจุดใกล้เคียง ตรวจสอบประวัติบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีทุกคน ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ ตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติม ทำแผนที่เกิดเหตุ เร่งติดตามผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐาน และติดตามผลชันสูตรบาดแผล นำเข้าสำนวนการสอบสวน และดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม พร้อมให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ตรวจสำนวนการสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด, โดยให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายทราบเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดีต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก พร้อมให้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยคุ้มครองพยานและญาติผู้บาดเจ็บอย่าให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน และ ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง พร้อมทั้ง ให้เร่งประสานส่งข้อมูลผู้ก่อเหตุและพาหนะให้พื้นที่ข้างเคียง เพื่อเป็นข้อมูลในการเฝ้าระวังในการตรวจค้นบุคคลและพาหนะต้องสงสัย อย่าให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ หากมีเหตุต่อสู้ อย่าลังเล ให้ดำเนินการได้ทันทีภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และยุทธวิธีที่ได้ฝึกซ้อม และ ให้เปิดยุทธการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ ป้องกันมิให้เกิดการใช้อาวุธปืนก่อเหตุเกิดขึ้นซ้ำในพื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading