วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ราชบุรี – ทีมกู้ภัยแท๊คทีม แบกศพหม่องลงเขา หลังค้นหามา 3 วันเต็ม

13 ก.ค. 2022
68

ราชบุรี – ทีมกู้ภัยแท๊คทีม แบกศพหม่องลงเขา หลังค้นหามา 3 วันเต็ม

ทีมกู้ภัยสว่างราชบุรี จุดนางแก้ว แท๊คทีมผลัดเปลี่ยนช่วยกันแบกศพชายพม่าลงเขาที่อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  หลังได้รับแจ้งพร้อมเดินขึ้นเขาบุกค้นหาร่วม 3 วันเต็ม

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ชัชวาลย์ จันทวงษ์ รักษาการแทน รอง สว.สอบสวน สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพบศพคนผูกคอตาย เหตุเกิดที่ในป่า บนเขาคอก เขาไม้แดง  พื้นที่ม.6 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในป่ามีต้นแจงต้นใหญ่ พบสภาพศพนั้นเป็นชาย ร่างกายเริ่มแห้งดำ ใช้เชือกด้ายสีแดงผูกกับต้นแจง ศพอยู่ในลักษณะนั่งคุกเข่า คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณกว่า 1เดือน ศพเริ่มแห้งดำผู้ตายสวมเสื้อยึดสีม่วง กางเกงขายาวสีดำ ที่ด้านหลังท้ายทอยสักเป็นรูปยันต์เก้าแถว ห่างจากศพพบรองเท้าแตะของผู้ตาย และพบห่อผ้า เมื่อเปิดห่อผ้าดูพบกระเป๋าสะพายคาดเอว ด้านในพบบัตรต่างด้าวและบัตรผู้ประกันตนใช้สิทธิ์ของโรงพยาบาลบางแพ ระบุชื่อ  Mr. SOE THEIN พม่า (ทองก้อน)อายุ 39 ปี และกุญแจรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ ส่วนรถ จยย.ของผู้ตายไม่เจอ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหญิงและชายจึงนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากต้นแจง และผลัดเปลี่ยนกันแบกร่างผู้เสียชีวิตลงจากเขาด้วยความทุลักทุเล เพื่อให้แพทย์เวรตรวจสอบการเสียชีวิต โดยพื้นที่เขาดังกล่าวมีป่าที่รกและสูงชันทำให้จนท.ต้องผลัดเปลี่ยนกันแบกศพลงจากเขา รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้นในกระเป๋ากางเกงพบบัตรประจำตัวแรงงานต่างชาติของผู้ตาย กุญแจรถ 2 ดอก  และตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สอบถาม นายสุรินทร์ ครบเบญจะ อายุ 48  ปี หัวหน้าจุดประจำการต.นางแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาหาของป่าบนเขาลูกนี้แล้วเจอเหมือนร่างคนผูกคอที่ใต้ต้นโพธิ์ ตนพร้อมจนท.ตำรวจ ฝ่ายปกครองและทีมกู้ภัยจึงรีบรุดไปตรวจสอบจนพลบค่ำก็ยังไม่เจอ จึงยุติการค้นหา วันที่ 2 ทีมกู้ภัยกับชาวบ้านทำการค้นหาต่อแต่ยังไม่เจอ จนวันนี้ลงพื้นที่ค้นหาพร้อมผู้แจ้งเหตุอีกครั้ง จนช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.พบร่างของผู้เสียชีวิตแขวนคออยู่ใต้ต้นแจง ใส่เสื้อสีม่วง กางเกงวอร์มสีดำ ตนกับทีมกู้ภัยทั้ง 5 คน จึงช่วยกันยกร่างผู้เสียชีวิตลง ให้จนท.ตำรวจตรวจสอบ ต่อจากนั้น ตนและทีมกู้ภัยทั้งชายและหญิงทั้งหมดช่วยกันแบกร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากเขาด้วยความทุลักทุ ซึ่งระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยเคสแบบนี้ แต่ตนยังข้องใจผูกคอตายทำไมต้องไปผูกบนยอดเขา ไม่ผูกที่ด้านล่าง

ด้านนายอภิชาติ วิเศษสังข์ สมาชิกอบต.ม.6 ต.ธรรมเสน ผู้นำทีมเดินค้นหา กล่าวว่า วันนี้ได้นัดหมายตอน08.00 น.โดยเริ่มจากเข้าทางสุสานจีนที่อยู่อีกด้านหนึ่ง ซึ่งทางขึ้นตรงนี้จะลัดและเดินได้ไวกว่า ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมาที่ไม่เจอก็เพราะว่ายังไม่ได้พิกัดที่แน่นอน ซึ่งได้จากคำบอกเล่าของคนที่เจอว่าเขาเจอแถวต้นโพธิ์ ซึ่งวันนี้ทางคนที่เจอได้ขึ้นเขามาด้วยและพาคนที่ชินเส้นทางกับเขาลูกนี้มาด้วยพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างอีก 5 คน โดยเริ่มเดินขึ้นมาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงต้นโพธิ์ และก็พบศพอย่างที่เขาได้แจ้งมาจริง

เบื้องต้นจนท.ได้ประสานนายจ้างตามบัตรที่ติดตัวผู้ตายพบว่า ผู้ตายได้ลาออกไปเป็นปีแล้ว แต่ทางนายจ้างได้ติดต่อญาติให้เดินทางมาดูร่างผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันและรัยร่างไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

 

Loading