วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ส่งทีมสืบสวนเร่ง คลี่คลาย ผูกคอตาย ปริศนา

เดอะโอ๋ !!! ส่งทีมสืบสวนเร่ง คลี่คลาย ผูกคอตาย ปริศนา

วันนี้ 18 ก.ค.65 เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุม ภ.จว.นครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้า“คดีผูกคอตาย แต่ญาติสงสัยว่าเป็นคดีฆาตกรรม เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 01.00 น.เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 89/111 หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จว.นครปฐม” โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5)ศพฐ.7 พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐมพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม สืบสวนเดินภาคพื้นดิน บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตรวจสอบภาคอากาศ จุดบริเวณที่ใกล้เคียงและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติม สอบสวนปากคำแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด นำรายงานการสืบสวนเข้าสู่สำนวน ส่งวัตถุพยานและเร่งติดตามผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐานนำเข้าสำนวนการสอบสวน และดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมพร้อมให้ พฐ.เข้าตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งโดยละเอียด รวมถึงตรวจสอบคราบโลหิตบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ จำลองสถานการณ์ให้ทราบว่าราวเหล็กที่ใช้แขวนคอสามารถรับน้ำหนักผู้เสียชีวิตได้หรือไม่และรับน้ำหนักสูงสุดได้เท่าใด และประสานตรวจความเร็วรถผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ทำไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดโดยละเอียด ตรวจสอบเกี่ยวกับบริษัท รายรับรายจ่ายข้อมูลงบดุลบริษัท พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว. ตรวจสอบประวัติส่วนบุคคลของผู้ต้องสงสัย และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค ตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ สื่อสังคมออนไลน์ของผู้ต้องสงสัย และฮาร์ดดิสก์ตัวเก่าของกล้องวงจรปิดในบริษัทผู้ต้องสงสัยพร้อมให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ตรวจสำนวนการสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด,โดยให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายทราบเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกันและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดีต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยากพร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

ในการนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชน และคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ“กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”


Loading