วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมศอ.ปส.ภ.7 แถลงรวบแก๊งนักบินกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด

18 ส.ค. 2022
72

เดอะโอ๋ !!! นำทีมศอ.ปส.ภ.7 แถลงรวบแก๊งนักบินกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด

วันนี้ 17 ส.ค.65 ที่สภ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายประสาร เกิดทอง ผู้แทน ป.ป.ส. ภ.7 พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรีพ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.อ.ภาณุฑัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย นวท.(สบ.4)พฐ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 รายนายบุญช่วย หรือ ช่วย เรืองร่วมวงศ์ อายุ 24 ปี และ นางสาวสุภาภรณ์ หรือทราย สุขอิ่ม อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 98,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ท่อ PVC สีฟ้า ยาว 77 ซม.เส้นผ่าศูนย์กลาง 21 ซม.(ที่ใช้บรรจุยาบ้าฝังดิน)ท่อ PVC สีฟ้า ยาว 186 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 21 ซม. (พบที่บ้านของผู้ต้องหา)
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายช่วย และ นางสาวทรายได้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงตรวจสอบข้อมูลและสืบสวนจนเชื่อว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์น่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 06.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวทราย อาศัยอยู่ภายในบ้าน จึงได้เรียกให้มาพบ ซึ่งนางสาวทราย ได้แสดงลักษณะอาการพิรุธคล้ายคนมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 2 ม.4 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์หลังดังกล่าว โดยความยินยอมของนางสาวทราย และเป็นผู้นำตรวจค้นตลอดเวลา

จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางยาบ้าจำนวน 9 มัด รวมประมาณ 18,000 เม็ด ภายในห้องนอนของนางสาวทราย จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามนางสาวทราย ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายช่วย และยังให้การว่ายังมียาบ้าอีกจำนวน 40 มัดรวมประมาณ 80,000 เม็ดที่นายช่วยกับตนนำไปฝั่งดินในสวนมะพร้าวหลังบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงไปทำการขุดค้นหาในบริเวณดังกล่าวพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในท่อ PVC สีฟ้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมทั้งสั่งการให้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และสืบสวนติดตามยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทาความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 โดยกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานโดยยึดหลักกฎหมายและรอบคอบตามหลักยุทธวิธีตำรวจที่ได้ฝึกทบทวนมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตามที่ ผบ.ตร.ได้ฝากข้อห่วงใย
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่าในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ อย่างเต็มความสามารถเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิด และดูแลรักษาความสงบให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading