วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ตำรวจภาค 7 วิสามัญเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่(ชัย บ้านโปร่ง) พร้อมตรวจยึดยาเสพติกและอาวุธปืนเครื่องกระสุนจำนวนมาก

19 ส.ค. 2022
93

ตำรวจภาค 7 วิสามัญเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่(ชัย บ้านโปร่ง) พร้อมตรวจยึดยาเสพติกและอาวุธปืนเครื่องกระสุนจำนวนมาก

วันนี้ 17 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 13.40 น.ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 (สส.ศอ.ปส.ภ.7)พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7(หน.ศอ.ปส.ภ.7)พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรีพ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย รอง.ผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.ศุภชัย จันทร์เปล่ง รอง ผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.พิษณุ เชิดโฉม สว.สส.สภ.บ้านโป่ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนขยายผลยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด(ผู้เสพ)และได้ดำเนินการขยายผล สืบทราบว่า นายชัยวิศน์ หรือ ชัย หรือ (โมท ดาวดำ) สิริอธิพร อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 8 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี ซึ่งมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง และพื้นที่จว.กาญจนบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง ได้ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดผู้เสพและได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมจนกระทั่งสืบทราบว่า นายชัยวิศน์ หรือชัย หรือ โมทดาวดำ สิริอธิพร อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ 8 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง และพื้นที่ จว.กาญจนบุรี จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายชัยวิศน์ มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบแต่ไม่พบ จึงได้วางแผนการขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม ทราบว่านายชัยวิศน์ ได้เคลื่อนย้ายยาเสพติด มาเก็บไว้ที่บ้าน ในเขตพื้นที่ สภ.สำรอง จว.กาญจนบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจึงได้ทำการขยายผลการจับกุมมายังบ้านของนายชัยวิศน์ ในพื้นที่ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรีพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สำรอง จว.กาญจนบุรีบูรณาการกำลังร่วมเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านของนายชัยวิศน์ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน กพ 7432 กาญจนบุรีของนายชัยวิศน์ ขับออกมาจากไร่ เข้ามาที่บ้านพอดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น หากแต่นายชัยวัศน์ฯ ไม่ยินยอมให้ทำการตรวจค้น และได้ขับรถยนต์พุ่งชนรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นนายชัยวิศน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนัดเพื่อเปิดทางเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดที่อยู่ภายในรถ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัด ก่อนที่รถของนายชัยวิศน์จะเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเหตุทางศูนย์วิทยุ สภ.สำรอง และแจ้งประสานทางมูลนิธิ เพื่อนำรถยนต์ของนายชัยวิศน์ ขึ้นมาจากคลองชลประทานพบว่านายชัยวิศน์ ได้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ
จากการตรวจค้นภายในรถรถยนต์กระบะ สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 7432 กาญจนบุรี ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน จว.กาญจนบุรี พบของกลางยาบ้ารวมประมาณ 20,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม ยาอีรวมประมาณ 1,000 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนักรวมประมาณ 50 กรัม อาวุธปืนยาวชนิดอัดลมขนาด เบอร์ 1 (หัวร่ม)จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 6.35 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 7.62 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกโม่ .38 จำนวน 2 กระบอก ลูกกระสุนปืนขนาด 6.35 จำนวน 158 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 18 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด.38 ซูปเปอร์ จำนวน 57 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด.38สเปเชี่ยว จำนวน 4 นัดรถยนต์กะบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาวและดำจำนวน 2 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ แอสทาส สีขาว จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผลไปทำการจับกุม ลูกน้องของนายโมทย์อีก 1 คน ที่รับหน้าที่เฝ้าไร่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย โดยจากการตรวจค้นภายในไร่ยังพบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่งกระบอกด้วย หลังจากนี้ก็จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อดูว่า ยังมีเครือข่ายของนายโมทย์อยู่ในพื้นที่อีกจำนวนเท่าใด รวมถึงตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินจำนวนมากของนายโมทย์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ หากพบว่าเกี่ยวข้องก็จะได้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการยึดทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

Loading