วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงทลายเครือข่ายกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 7

10 พ.ค. 2023
140

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงทลายเครือข่ายกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 7

วันที่ 9 พ.ค.66 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผทค.พิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ณรงค์ธรรม มาศคีรีวงค์ นวท.(สบ.4)พฐ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ
พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 พ.อ.เชาว์ ธีระชาติ หน.กองการข่าว มทบ.17 พ.อ.เพรียว เลี้ยงชีพชอบ รองเสธกองกำลังสุรสีห์

พ.อ.ศตวรรษ อินทร์กง รอง ผอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรีนายสำรวย วรเตชะคงคา ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 2 ราย นายพิทักษ์ หรือดำ โม่อ่อน อายุ 71 ปี และ นายนัฐพล หรือเต้ย กองแก้ว อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 398,179 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 9 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 9 กิโลกรัม รถยนต์เก๋ง นิสสัน อัลเมล่า สีเทา หมายทะเบียน 4 กจ 9659 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่น Hilux สีเทา หมาเลขทะเบียน บร 9234 กาญจนบุรี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ก่อนการจับกุมคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 5 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก ซึ่งจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คนว่ามีผู้ติดต่อว่าจ้างให้มาขนยาเสพติด โดยลักลอบนำรถยนต์เข้าไปฝั่งประเทศพม่า แล้วดัดแปลงซุกซ่อนยาเสพติดนำกลับเข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางสายลับเฝ้าสังเกตการณ์ไว้
ต่อมาวันที่ 22 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบรถยนต์ลักษณะตามที่สายลับแจ้งขับผ่านมาบริเวณสถานที่จับกุม จึงแสดงตัวขอสกัดกั้น ขอตรวจค้นพบ นายพิทักษ์ หรือดำ โม่อ่อน แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 298,000 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนัก 9 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับท้ายรถคันดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิดำเนินคดี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากนั้นทางเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลได้ทำการสืบสวน ขยายผลผู้ร่วมขบวนการ จนทราบว่ามี นายนัฐพล หรือเต้ย กองแก้ว อยู่ในขบวนการดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้วางสายลับเฝ้าติดตามมาโดยตลอด
จนกระทั่งต่อมาวันที่ 4 พ.ค. 66 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พบรถยนต์ต้องสงสัย เดินทางจาก อ.สังขละบุรี มุ่งหน้า อ.ทองผาภูมิ จึงร่วมกันวางแผนสกัดกั้น ตรวจค้น พบนายนัฐพล หรือเต้ย กองแก้ว แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า จำนวน 100,179 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมันรถคันดังกล่าวซึ่งดัดแปลงเพื่อซุกซ่อนยาเสพติด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิดำเนินคดี ต่อไป

ทั้งนี้พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามพรบ.อาวุธปืน ในห้วงระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้ง(ระหว่างวันที่ 4-8 พ.ค. 66)​ ผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 48 ราย พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน 31 กระบอก เพื่อป้องกันมิให้นำไปก่ออาชญากรรมให้ห้วงก่อนการเลือกตั้ง โดยตำรวจภูธรภาค7 จะระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง ตามคติที่ว่า ” ทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน ” ณ.ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตำบล ท่ามะขาม อำเภอ เมืองกาญจนบุรี จังหวัด กาญจนบุรี

Loading