วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ได้จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงการให้บริการภาครัฐเพื่อส่งเสริม MSME

นครปฐม130967สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ได้จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงการให้บริการภาครัฐเพื่อส่งเสริม MSME

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่โรงแรมไมด้า นางสาว พัชรพัชร์ พึ่งโพธิ์หัวหน้าส่วนพัฒนาองค์ความรู้เพื่อ SMEs ฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs(สสว.)ได้มีการแนะนำ Smart Service ทั้ง 8 แพลตฟอร์ม ที่ สสว. ตั้งใจพัฒนาขึ้นโดยมี คุณพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐมคุณชัยธวัช พูลสุขโข ผู้จัดการอาวุโส ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขานครปฐม คุณกันต์ ทัพเนตร หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกร
จังหวัดนครปฐมนางสาวพัชรพัชร์ พึ่งโพธิ์ หัวหน้าส่วนพัฒนาองค์ความรู้เพื่อSMEs ฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs (สสว.)ต้อนรับผู้ประกอบการและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆ คือ เพื่อต้องการให้ ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการจากภาครัฐ ได้ง่ายสะดวก และรวดเร็วกว่าเดิม โดย สสว. ได้เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการ
ให้บริการด้วย Digital Platform โดยมีเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

ผู้ประกอบการ SME ให้สามารถเข้าถึงการรับบริการจากภาครัฐอย่างสะดวกรวดเร็ว ได้แก่ SME
CONNEXT Mobile Application สำหรับ SME ที่รวมทุกการเข้าถึงบริการไว้ครบ จบในที่เดียว /
เว็บไซต์ SME Academy 365 แพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์ สำหรับ SME เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย /
SME COACH โตถูกทิศพิชิตความสำเร็จ กับที่ปรึกษาธุรกิจมืออาชีพ /SME ONE ศูนย์รวมข้อมูล
ข่าวสาร เพื่อผู้ประกอบการ MSME / Thai SME-GP โครงการสร้างโอกาส SME เข้าถึงตลาดการ
จัดซื้อจัดจ้างและร่วมคู่ค้าจากภาครัฐ /โครงการ BDS SME ปังตั้งได้คืน เงินสนับสนุนเพื่อต่อยอด
และพัฒนาธุรกิจและระบบส่งต่อเพื่อรับบริการจากภาครัฐ

เพื่อติดตามการขอรับบริการ โดยผู้ประกอบการสามารถขึ้นทะเบียน SME ONE ID ผ่าน SME CONNEXT และhttps://bizportal.go.th/ เพื่อเข้าใช้บริการ E-Service ต่าง ๆ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
พร้อมด้วยการเสวนาในหัวข้อ “Smart Service สร้างพันธมิตร คู่คิดผู้ประกอบการไทย”

โดย คุณลำดวน สระทองอินทร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร คุณปารณีย์ ลิมปะธธรา
สิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม ดร. ไตรมาศ พูล
ผล ผู้จัดการศูนย์กลุ่มจังหวัดให้บริการ smes จังหวัดนครปฐม และคุณกันต์ระพี สอดตาผู้ประกอบการจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรศักดิ์รุ่งเรืองการไฟฟ้าและก่อสร้าง ขึ้นพูดคุยถึงความสำเร็จที่ได้หลังจากเข้าใช้งานระบบ Smart Service ของทาง สสว.
โดยกิจกรรมสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงการให้บริการภาครัฐเพื่อส่งเสริม MSME ได้จัดขึ้น ณ ห้องเจดีย์ 2 โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จังหวัดนครปฐม ในครั้งนี้


 

นาวสาวชนิดา พรหมผลิน//นครปฐม

Loading