วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

นครปฐม โจรใจบาปงัดตุ๋มใส่เงินบริจาควัดบางแก้ว

นครปฐม โจรใจบาปงัดตุ่มใส่เงินบริจาควัดกลางบางแก้ว

วันที่ 20 มิถุนายน 60 ร.ต.อ.สมคิด. โพธิ์ขาว รองสารวัตรสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดกลางบางแก้ว ม.2 ต.นครชัยศรี. อ.นคชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกอดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สีหเดช. สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี พร้อมชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่วิทยาการภาค 7

ที่เกิดเหตุกำลังมีประชาชนจำนวนมากเนื่องจากเป็นตลาดนัดตอนเช้า โดยที่ศาลารวมที่ตั้งเกจิ หลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม หลวงปู่เจือ อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางแก้ว เจ้าหน้าที่พบตุ่มน้ำที่ทางวัดนำมาทาสีเงินและทำเป็นตู้รับบริจาคมีร่อยรอยงัดฝาปูนแตกเศษปูนกระจายที่พื้นและในตุ่มยังมีเงินเหลือติก้นตุ่มเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าและเก็บหลักฐานพร้อมรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุ


ด้านหลวงพ่อบุญช่วย เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว เผยว่า ปกติที่วัดจะให้พระลูกวัดกับกรรมการไปเก็บเงินที่ตู้บริจาคทุกวัน แต่ตุ่มเงินตุ่มทองนี้ปิดฝาโปกปูนไว้ นานๆจึงจะเปิดสักครั้ง และเช้ามืดพระลูกวัดมาเปิดศาลาก็พบว่าประตูถูกงัดและตุ่มเงินถูกงัดเอาเงินไปด้วย

เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายได้งัดประตูเข้ามาก่อเหตุช่วงก่อน 5 ทุ่ม โดยมีการเอาผ้าโพกศีรษะปิดบังใบหน้า คนร้ายได้เดินตรงมางัดฝาตุ่มเอาเงินไป ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดูภาพกล้องวงจรปิดและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Loading