วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

นราธิวาสระอุ โจรใต้ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจดับ 1 สาหัส 1 ราย

นราธิวาส ระอุ โจรใต้ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ ตำรวจดับ 1 สาหัสอีก 1

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่คนร้ายลอบขว้างระเบิดชนิด M.26 ใส่อาคารนอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจต้นไทร หรือป้อมบริการประชาชน บ้านต้นไทร ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 00.01 ของวันที่ 20 ก..60 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ส.ต.ท.จักรพงศ์ มณีฉาย ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวหลายแห่งได้รับบาดเจ็บสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบาเจาะ อ.บาเจาะ ในเวลาต่อมา และ ส.ต.ท.สมโชค ปัดลิก ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อกลางดึกในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านต้นไทรส่วนหนึ่งที่ออกจากเวรยามแล้วได้เข้าไปนอนพักผ่อนในอาคารที่พัก ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของป้อมจุดตรวจบ้านต้นไทร ได้มีคนร้ายอย่างน้อย 4 คน ขี่รถจักยานยนต์ 2 คัน ขี่อ้อมไปที่บริเวณด้านหลังของจุดตรวจแล้วเดินอ้อมเข้าไปใช้ระเบิดมือสังหารชนิดขว้างแบบ M.26 ขว้างใส่หลังคาอาคารที่พักจนทะลุหลังคาและตกลงมาบนที่นอนขณะที่ ส.ต.ท.จักรพงศ์ และ ส.ต.ท.สมโชค ปัดลิก นอนพักผ่อนอยู่พอดีจนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว หลังสิ้นเสียงระเบิดเพื่อนตำรวจที่รักษาการณ์อยู่ในป้อมยามและจุดตรวจได้เข้ามาดูพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย นอนจมกองเลือดได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ส.ต.ท.จักรพงศ์ มณีฉาย นั้น นอนอยู่ในสภาพแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างของตำรวจทั้ง 2 นาย ส่งโรงพยาบาลบาเจาะ และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในเวลาต่อมา
จากการตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดวิทยาการ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พบว่า ที่บริเวณหลังคากระเบื้องของอาคารเรือนนอนมีรูโหว่ซึ่งเป็นร่องรอยของคนร้ายที่ใช้ระเบิดมือแบบสังหารขว้างไปตกบนหลังคากระเบื้องจำนวน 4 รู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรูที่เกิดขึ้นจากการที่น้ำหนักของระเบิดกระแทกหลังคากระเบื้องจนแตกก่อนที่ระเบิดจะตกลงมายังที่นอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งทั่วบริเวณที่นอนและพื้นพบเศษสะเก็ดระเบิดและเลือดกระจายทั่วพื้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมโจรใต้ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างสถานการณ์ใต้

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading