วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรเปิดงานตลาดนัดสินค้าเกษตร ชายแดนใต้นราธิวาส

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรเปิดงานตลาดนัดสินค้าเกษตร ชายแดนใต้ ที่นราธิวาส

วันที่ 11 ก.ย.60 นายรัตนะ สวามีชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดงานมหกรรม “ตลาดนัดสินค้าเกษตร ชายแดนใต้” ณ บริเวณถนนภูผาภักดี อ.เมือง จ.นราธิวาส

การจัดงาน “ตลาดนัดสินค้าเกษตร ชายแดนใต้” ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก ที่ถือเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร Young Smart Famer และการแสดงผลการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Smart Product , เผยแพร่ผลงานโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีฯ และโครงการช่วยเหลือเกษตรกรจากภัยแล้ง และยังเป็นการเพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้กับเกษตรกรและองค์กรเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของเกษตรกรจากทุกอำเภอในจังหวัดนราธิวาส อาทิ ผัก-ผลไม้-ไข่ไก่ ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีฯ ของ ต.บางปอ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส , สินค้าเกษตรแปรรูปจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน , ผลสละ จากศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอเจาะไอร้อง , ข้าวซ้อมมือ จากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านโคกอิฐ-โคกใน ฯลฯ และทุกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading