วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ปราจีนบุรี วัยรุ่นถูกคู่อริใล่ยิงบาดเจ็บ

ปราจีนบุรี-วัยรุ่นถูกคู่อริขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงกระสุนทะลุบาดเจ็บ


วันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 23.30 น. ร้อยตำรวจเอก วรากร สายแวว ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นแผงขายต้นไม้ ชื่อลุงเดช พันธุ์ไม้ อยู่ตรงข้ามกับกองพันทหารม้าที่ 30 ปราจีนบุรี หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นายวรวุฒิ จันทรา อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวาด้านหลัง กระสุนทะลุออกด้านหน้า ยังมีอาการรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี ให้การช่วยเหลือนำส่งต่อให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
จากการสอบถามนายนพวรรณ จันทรา อายุ 30 ปี เป็นน้าของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับญาติและเพื่อนๆ ภายในแผงขายต้นไม้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุประมาณ 20 นาที นายวรวุฒิ ผู้บาดเจ็บ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กค 6593 ปราจีนบุรี โดยบอกว่าจะออกไปเติมเงินออนไลน์ที่ร้านค้าหน้าโรงเรียนอนุบาลเมืองปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกลมากนัก เมื่อผู้บาดเจ็บขับขี่รถกลับมาถึงหน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดู
บริเวณริมถนนหน้าบ้าน สังเกตเห็นวัยรุ่นจำนวน 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน จำนวน 3 คัน โดยหนึ่งในนั้นได้ถือปืนอยู่มือ ตนเองจึงได้หยิบขวดเบียร์ขว้างใส่กลุ่มวัยรุ่น ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะพากันขี่รถหลบหนีไปทางแยกวงเวียนสมเด็จพระนเรศวรฯ สำหรับนายวรวุฒิ ผู้บาดเจ็บที่ประคองรถจักรยานยนต์เข้ามาจอด พบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ชายโครงหลังด้านขวา ทะลุด้านหน้า จึงได้รีบโทรแจ้งศูนย์กู้ชีพฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนส่งต่อให้รถกู้ชีพ สำหรับสาเหตุการเกิดการยิงกันในครั้งนี้ คาดว่าผู้บาดเจ็บที่อยู่ในอาการมึนเมา ขณะที่ขับขี่รถออกไปนั้นอาจจะไปมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี จึงมีการขับรถตามมายิง หรือาจเป็นคู่อริเก่าที่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน เพราะนายวรวุฒิ เคยถูกอริเก่ายิงจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วเมื่อสงกรานต์ปี 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน จึงได้ทำการติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading