วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมติดตามความก้าวหน้า

22 ธ.ค. 2017
158

 

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมติดตามความก้าวหน้า การขับเคลื่อนงานยุทธศาสตร์ชุมชนศรัทธา เพื่อสร้าง “สังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสันติสุข” ให้เกิดขึ้นจากระดับชุมชน/หมู่บ้าน

วันที่ 20 ธันวาคม 2560 ที่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานีพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมหารือร่วมกับ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, ผู้แทนจากศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามความก้าวหน้าการขับเคลื่อนงานยุทธศาสตร์ชุมชนศรัทธา เพื่อมุ่งสู่การสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสันติสุขให้เกิดขึ้นจากระดับชุมชน/หมู่บ้าน ด้วยการมีส่วนร่วมจากทุกคนในชุมชนที่อาจนับถือศาสนาแตกต่างกัน แต่ก็สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

การประชุมหารือครั้งนี้ ได้เชิญผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจระดับจังหวัด และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมรับทราบแนวทางการขับเคลื่อนงาน ที่ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลกลุ่มภารกิจงานที่ 6 (พลเอกจำลอง คุณสงค์) ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจากปีงบประมาณ 2560 ซึ่งการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมต้นแบบ ที่เริ่มต้นจากระดับชุมชน/หมู่บ้านนั้น จะให้ความสำคัญในเรื่องสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมกันภายใต้กรอบของกฎหมาย

ปัจจัยแห่งความสำเร็จอยู่ที่ความรู้ ความเข้าใจในหลักคำสอนของศาสนาอย่างถูกต้อง มีความรัก เมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยไม่แบ่งแยกว่านับถือศาสนาอะไรเพราะทุกคนคือ “คนไทย”


ส่วนประชาสัมพันธ์
สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า
อ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี

Loading