วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พบปะพูดคุยกับผู้นำในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

22 ธ.ค. 2017
259

 

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พบปะพูดคุยกับผู้นำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเปิดตัว “โรงเรียนประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้” เรียนฟรี ตั้งแต่ปีการศึกษา 256

วันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล และคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประชุมพบปะผู้นำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามงานสืบเนื่องจากการพบปะผู้นำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของนายกรัฐมนตรี (เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560) ณ ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน ประกอบด้วย กลุ่มผู้นำศาสนาอิสลาม, ภาคประชาสังคม, กลุ่มผู้นำชาวไทยพุทธ, กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น, กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน, ประธานนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, กลุ่มสานฝัน มอ.ปัตตานี, ประธานเครือข่ายโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้, และอธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้ตอบข้อซักถาม และรับข้อเสนอทั้งหมดไว้ด้วยบรรยากาศแห่งมิตรภาพ พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว “โครงการโรงเรียนประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้” ซึ่งเป็นโรงเรียนแบบมีที่พักนอน ที่เปิดโอกาสให้เข้าเรียนฟรี รับสมัครไม่จำกัดจำนวน จะเริ่มเปิดการศึกษาได้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 นี้เป็นต้นไป เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 – 11 มกราคม 2561 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุณสมบัติของพ่อ-แม่ที่สามารถส่งบุตรหลานเข้าเรียนฟรี จะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการลงทะเบียนคนจนไว้แล้วเท่านั้น

“โรงเรียนประชารัฐ จังหวัดชายแดนภาคใต้” ระดับประถม และระดับมัธยม จะมีอยู่ทุกอำเภอ ของจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ส่วนในระดับอาชีวศึกษา จะมีจังหวัดละ 1 วิทยาลัยคือ ยะลา, ปัตตานี, อ.สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และอ.จะนะ จังหวัดสงขลา

ส่วนประชาสัมพันธ์
สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า
อ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี

Loading