วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

นครปฐม จัดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประเทศไทย

นครปฐม จัดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประเทศไทย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ของทุกหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดนครปฐม ที่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริต

 

img_1094

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 ที่อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลประเทศไทย จังหวัดนครปฐม โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครปฐม เทศบาลนครนครปฐม และอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จัดขึ้นเพื่อแสดงเจตนารมณ์ของทุกหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดนครปฐม ที่มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการทุจริตและต้องการให้คนไทยไม่โกงบ โดยมีเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อยกระดับค่าดัชนีวัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัดนครปฐม รวมทั้งให้ประสานความร่วมมือระหว่างองค์กร ภาคีเครือข่าย หน่วยงาน และทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริต ลดปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทย ตลอดจนเพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความสุขให้กับประชาชนควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการสร้างความตระหนักในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สร้างค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต

img_1096

img_1091

นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้อำนวยการการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ประเทศไทยในฐานะหนึ่งประเทศภาคีสมาชิกสหประชาชาติ นำโดยรัฐบาลร่วมกับภาคีเครือข่ายทางการศึกษา ศาสนา รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน เยาวชน ภาคประชาสังคม ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ปฏิบัติภารกิจหลักในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตผ่านกลไกต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายกรดำเนินงานในภาพรวม เพื่อสร้างพลังทางสังคมในการต่อต้านการทุจริต ปลุกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และยกระดับค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประเทศไทยสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต” (Zero Tolerance of Clean Thailand) สำหรับหัวข้อหลักในการรณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล อยู่ภายใต้แนวคิด “สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน” โดยคำนึงเสมอว่า การทุจริตโกงชาติจะทำให้ประเทศเสียหายถึงเวลาที่คนไทยต้องมองว่าการทุจริตทุกรูปแบบ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต รวมทั้งสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายภาคีทุกภาคส่วนในการร่วมกันต่อต้านการทุจริตต่อไป…

img_1089

img_1087

img_1079

img_1083

img_1085

img_1086

img_1080

img_1081

Loading