วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

เทศบาลเมืองสองพี่น้องจัดงาน ย้อนวันวาน ชิมอาหารรสดี ชมวิถีชุมชน ครั้งที่ 9

เทศบาลเมืองสองพี่น้องจัดงาน”ย้อนวันวาน ชิมอาหารรสดี ชมวิถีชุมชน” ครั้งที่ ๙

ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารดี ตลาดบางลี่ เมืองสองฤดู ครั้งที่ ๙ “ย้อนวันวาน ชิมอาหารรสดี ชมวิถีชุมชน” ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีการนำเสนอบรรยากาศของตลาดเก่าและวิถีชีวิตของชาวตลาดบางลี่ในอดีต เพื่อให้ทุกคนที่มาเที่ยวงานได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบางลี่ที่ยังตราตรึงไว้ในความทรงจำ ซึ่งงานดังกล่าว จัดขึ้น ณ ลานหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ระหว่างวันที่ 24-28 ก.พ.61 ภายในงานมีการแสดง แสง สี เสียง จำลองวิถีชีวิตของชาวบางลี่ในอดีต ให้ได้ชม และการแสดงดนตรีของนักร้อง ศิลปินชื่อดัง ดังมากมายทุกค่ำคืน อาทิ ปูแบล็คเฮด ปู่จ๋าน ลองไมค์ จั๊กแตน ชลดา และศิลปินตลก ค่อม ชวนชื่น บอล เชิญยิ้ม รวมถึงการแสดงสินค้าโอทอปจากทั่วสารทิศ และ มหกรรมอาหารสะอาด รสชาดอร่อย หลายหลายเมนู ที่ชาวสองพี่น้องภูมิใจนำเสนอมากมาย และในงานยังเน้นเรื่องความปลอดภัยในอาหาร ภาชนะใส่อาหารปราศจากโฟม การปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอย่างเคร่งครัด และ การเลือกวัตถุดิบที่มาประกอบอาหารต้องสะอาดและปลอดภัย

ทางด้านนายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารดี ตลาดบางลี่ เมืองสองฤดู ครั้งที่ ๙ “ย้อนวันวาน ชิมอาหารรสดี ชมวิถีชุมชน” ครั้งนี้ิเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น และเพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรุงและบริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัย ถูกต้องตามหลักโภชนการ และได้คุณค่าทางอาหารที่ครบถ้วน เพื่อยกระดับมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารให้สูงขึ้น รวมถึงการเผยแพร่อาหารดีในท้องถิ่น และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชุมชน ให้เผยแพร่ออกไปสู่สายตาประชาชนให้เป็นที่กล่าวขานสืบต่อไป

ซึ่งตนอยากเรียนเชิญ พ่อแม่พี่น้องชาวสองพี่น้อง และ อำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดสุพรรณบุรี มาเที่ยวงานเทศกาลอาหารดี ตลาดบางลี่ เมืองสองฤดู ครั้งที่ ๙ “ย้อนวันวาน ชิมอาหารรสดี ชมวิถีชุมชน” ตนพร้อมผู้บริหารเทศบาล ข้าราชการท้องถิ่น และ ชาวตลาดบางลี่ยินดีต้อนรับทุกท่านมาร่วมสนุก และ ย้อนวันวานตลาดบางลี่ไปด้วยกัน นายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวทิ้งท้าย.

 

ภาพ/ข่าว : นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / รัชนีกร โพธิ์ไพจิต

Loading