วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ฆาตกรรมโหดรัดคอหญิงสาวหมกไร่อ้อย

26 ก.พ. 2018
134

ลพบุรี ฆาตกรรมโหดฆ่ารัดคอหญิงสาวกางเกงเขียวหมกอืดไร่อ้อย


เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 26 ก.พ. 61 พ.ต.ท.รตนดล แหวดกระโทก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองม่วง อ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองม่วงว่า มีผู้พบศพภายในป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 7 ต.ดงดินแดง พ.ต.ท.รตนดล สารวัตรเวรจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ หน่องพงษ์ ผกก.สภ.หนองม่วงทราบ รวมถึงผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.หนองม่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วงรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ
ที่ป่าอ้อยท้ายหมู่บ้านมีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์อยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อเดินเข้าไปในป่าอ้อยประมาณ 15 เมตรเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเน่าเหม็นโชยมาอย่างรุนแรง โดยในที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาวอายุประมาณ 25-35 ปี ในสภาพนอนหงายโดยผู้ตายสวมเสื้อยืดสีดำ มีรูปดอกไม้ที่ด้านหน้าของเสื้อ กางเกงสีเขียวขาสามส่วน ตามลำตัว ใบหน้า มีหนอนไต่ตามลำตัวยั๊วเยี๊ยะ ที่บริเวณลำคอมีเชือกไน่ล่อนยาวประมาณ 1 เมตรผูกไว้ จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นซึ่งยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากสาเหตุใด หรือเกิดจากการฆาตกรรม ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน
จากการสอบสวน ด.ช.มงคลรัตน์ พุ่มพวง อายุ 13 ปี ผู้ทีพบศพครั้งแรกเล่าว่า เมื่อช่วงสายได้เดินทางกลับมาจากตกปลา ในขณะเดินมาได้กลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนรุนแรง เกิดสงสัยเดินตามกลิ่นเข้าไป จึงได้พบว่ามีคนตายกลางไร่อ้อยดังกล่าวจึงได้รีบวิ่งไปบอกกับนายดำรง พุ่มพวง บิดา ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ามีใครเคยเห็นหรือรู้จักผู้เสียชีวิตหรือไม่ และมีใครในพื้นที่แจ้งความคนหายหรือไม่ รวมถึงคนงานตัดอ้อยในพื้นที่ใกล้เคียง โดยชาวบ้านไม่มีใครรู้จักหรือแจ้งความคนหายไว้แต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นคนจากที่อื่น โดยคนร้ายลงมือฆ่าและได้นำศพมาซุกซ่อนในป่าอ้อยของชาวบ้าน เพื่ออำพรางคดี ทั้งนี้สารวัตรเวรเจ้าของคดีได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานผู้ที่พบศพในครั้งแรก โดยให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกกตัญญูจุดหนองม่วง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ศูนย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต เพื่อขยายผลของการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใด และผู้ตายเป็นใคร เพื่อที่จะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading