วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

ตราด-จัดระเบียบบริเวณหาดบานชื่น

ตราด-เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไม้รูด นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามตรวจความคืบหน้าการจัดระเบียบสิ่งปลูกสร้างอาคารร้านค้า บริเวณหาดบานชื่น จากที่มีปัญหายืดเยื้อมาเป็นเวลานาน

วันที่1มีนาคม2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไม้รูด นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตรวจสอบพื้นที่ ร้านค้า ริมชายหาดบานชื่น สืบเนื่องจาก นโยบายการจัดระเบียบพื้นที่บริเวณหาดบานชื่นของทางรัฐบาล ได้กำชับให้ทางอำเภอร่วมกับท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าดูแลจัดระเบียบบริเวณหาดบานชื่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องควบคุมต่อสิ่งปลูกสร้างต่างๆ แก้ไข และปรับปรุงพื้นที่ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และมีการจัดระเบียบ โดยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมร่วม กับพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่ชายหาดไม้รูด และยืดเยื้อมาตั้งแต่ 2558 จนถึงปัจจุบันนี้ หาดบานชื่น มีผู้ประกอบการร้านค้าทั้งหมด ที่มีการเปิดจำหน่ายอาหารให้แก่นักท่องเที่ยวอยู่จำนวน 5 ร้าน และมีบางร้าน ที่ทำไม่ถูกต้อง ต่อกฎระเบียบของทางหน่วยงานราชการ ที่ดูแลรับผิดชอบ และไม่อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ให้ความร่วมมือ

หลังจากนั้นทางอำเภอ คลองใหญ่ ได้มอบหมายให้ทาง อบต.ไม้รูด มาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อประมาณ เดือน สิงหาคม 2560 โดยทาง สภ.ไม้รูดก็ได้รับคำร้องทุกข์ และได้ทำการสอบสวน สืบสวน และมีแจ้งดำเนินคดี ในข้อหาเกี่ยวกับเข้ายึดถือครอบครองที่สาธารณะประโยชน์อันที่ประชาชนใช้ร่วมกัน ตาม ป.กฏหมายที่ดิน กับทางร้านค้าในพื้นที่ หาดบานชื่นจำนวน 5 ร้าน และมีบางร้านได้มารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎและระเบียบ ส่วนที่เหลือจะรวมรวมพยานหลักฐานและจะออกหมายเรียกมาอีกทีหนึ่ง ต้องส่งสำนวนให้อัยการและแล้วแต่ศาลว่าจะพิพากษาให้ออกมาอย่างไร

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading