วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ลูกฆ่าพ่อ สำนึกผิด ถือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ท่ายาง

04 มี.ค. 2018
294

ลูกฆ่าพ่อ สำนึกผิด ถือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ท่ายาง

จากกรณีที่นายรัชตะ แตงอ่อน อายุ 37ปี ใช้อาวุธปืนขนาด9มม กระหน่ำยิงใส่ร่างของนายประเสริฐ แตงอ่อน อายุ82ปี ผู้เป็นบิดาจำนวน5นัด จนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่106ม.9 บ้านหนองแจง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเวลา19.30น ของวันที่3มีนาคม ที่ผ่านมา
ต่อมาเมื่อเวลา09.00นวันที่4 มีนาคม 2561 นายสยุมพร สายพิรุณทอง ทนายความซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกันได้นำนายรัชตะ ผู้ตกเป็นผู้ต้องหา”ปิตุฆาต”ฆ่าบุพการีของตนเอง พร้อมนำฑูตมรณะเป็นอาวุธปืนขนาด9มม เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก .สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง ที่สถานีตำรวจภูธรท่ายาง
นายรัชตะ สารภาพว่า ตนเองทำไปเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ตนมีอาการเมาสุราจากงานเลี้ยงแต่งงานพี่สาวภายในบ้านหลังเกิดเหตุ และเมื่องานพิธีแต่งงานเสร็จสรรพในช่วงเย็น ตนได้ช่วยขนเต้นท์ไปเก็บในศาลากลางหมู่บ้าน กระทั่งขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน เห็นบิดากำลังพูดจาโต้เถียงและใช้ร่างกายทำร้ายกับแม่ ด้วยสาเหตุธุรกิจภายในบ้าน ตนจึงได้เข้าไปต่อว่าพ่อและเกิดการท้าทายกันขึ้น ทำให้ตนบันดาลโทสะขาดสติชักปืนจากเอวออกมายิงใส่ร่างนายประเสริฐ ผู้เป็นบิดาจำนวน5นัด จนร่างพ่อฟุบลงนอนจมกองเลือดอยุ่ภายในบ้าน จากนั่นตนได้วิ่งไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในโรงงานผลิตน้ำดื่มของนายสยุมพร ผู้เป็นนายจ้างซึ่งตั้งอยุ่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตน แต่ด้วยความสำนึกผิดที่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าพ่อตนเอง จึงปรึกษากับนายสยุมพร ก่อนที่นายสยุมพรจะติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวนายรัชตะ พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเข้ามอบตัวในวันรุ่งขึ้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวส่งร้อยเวรสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading