วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ตำรวจนำตัวคนร้ายชิงทรัพย์สาวเคราะห์ร้ายทำแผนรับสารภาพ

08 มี.ค. 2018
54

ปราจีนบุรี-เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวคนร้ายชิงทรัพย์ สาวเคราะห์ร้ายบาดเจ็บสาหัสทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
สืบเนื่องมาจาก

เมื่อเวลา 16.40 น.ของวันที่ 4 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.จุมพล ทฤษฎีสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ และประกบตีคู่ แล้วกระชากสร้อยคอ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มลงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เหตุเกิดที่บ้านโป่งไผ่ ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุบริเวณก่อนถึงตลาดโป่งไผ่ หลังนิคมอุตสาหกรรม 304 ม.7.ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ตามประกบหญิงสาวพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายได้กระชากกระเป๋าถือ บริเวณดังกล่าวจนรถล้ม ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถหลบหนีไป ส่วนสาวโรงงานเคราะห์ร้ายรถเกิดเสียหลักล้ม และได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ทราบชื่อ น.ส.สุรีพร พรมล้วน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.11 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรรักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ติดตามหาข้อมูลข่าว จากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนิวัฒน์ ทรงหอม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปบี้-ไอ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน กวค-300 ปราจีนบุรี หลังทราบข้อมูลจากภาพวงจรปิด และพลเมืองดีแจ้งเบาะแสจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือชายคนดังกล่าวแล้ว จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดปราจีนบุรี และเข้าทำการจับกุม นายนิวัฒน์ ทรงหอม และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ยอมรับสารภาพว่าพยายามชิงทรัพย์ แต่รับเพียงแค่ว่ารถเกี่ยวกันล้มเท่านั้น หลังจากสอบอยู่เป็นเวลานาน วันนี้ที่ 7 มีนาคม 2561 ผู้ต้องหาจึงได้ยอมรับสารภาพว่าพยายามชิงทรัพย์จริง และยังทราบข่าวจากสื่อออนไลน์อีกด้วยว่าผู้เสียหายที่ตนพยายามชิงทรัพย์นั้น ได้รับบาดเจ็บจนสมองบวมอีกด้วย จึงพร้อมขอโทษสังคม
ส่วนที่ต้องนำกำลังตำรวจ ทหาร เป็นจำนวนมากมาด้วยนั้น ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.เกรงว่า ญาติของผู้เสียหายอาจจะมีการโกรธแค้น แล้วอาจจะเข้าทำร้ายผู้ต้องหาในขณะทำแผนประกอบรับสารภาพได้ จึงเป็นการป้องกันการเกิดเหตุชุลมุน ทางด้าน ผกก.ฝากเตือนพี่น้องประชาชน ซึ่งอาจขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพังคนเดียว ขอให้สังเกตบุคคลที่ขับขี่รถติดตามมาหรือไม่ และไม่ควรสวมใส่ของมีค่า เพื่อล่อสายตา โจรประเภทนี้อีกด้วย สำหรับการทำแผนประกอบการรับสารภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และสามีของผู้เสียหาย ที่ได้รับบาดเจ็บมาเฝ้ายืนดูการทำแผนในครั้งนี้อีกด้วย จากนั้นยังได้มี ประชาชนบ้านโป่งไผ่ ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading