วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ลพบุรี-ลุงหายจากบ้านพบอีกทีเป็นศพในคลองหลังบ้าน

14 มี.ค. 2018
62

ลพบุรี ลุงหายจากบ้านตอนเช้าพบอีกทีเป็นศพในคลองหลังบ้าน

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 14 มี.ค. 61 ร.ต.อ.พัชรพล รุจาพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้มีผู้จมน้ำเสียชีวิตภายในคลอง หมู่ที่ 4 (หมู่บ้านลลิษา) ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุริมคลองหลังหมู่บ้านพบมีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่จำนวนหนึ่ง และมียาติผู้เสียชีวิตนอนกอดศพร้องให้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายสมพงษ์ นุ่มวาที อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 ซ.เพชรเกษม 2 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้สภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าผู้ตายวางอยู่ริมตลิง และแก้วน้ำดื่มวางไว้ที่ใต้สะพาน 1 ใบ ในเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตให้การว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนเวลาล่วงเลยไปนาน ญาติๆ จึงได้เดินออกตามหาซึ่งคิดว่าพักผ่อน หรือพูดคุยอยู่กับเพื่อนบ้าน แต่หาจนทั่วก็ไม่พบ ได้มีนายสัมฤทธิ์ โพธิ์เงิน อายุ 41 ปี ได้เดินหาที่ริมคลองพบรองเท้าวางอยู่จึงเอะใจเดินลุยลงคลองควานหาพบว่านายสมพงษ์ จมอยู่ก้นคลอง จึงได้เรียกญาติๆ ช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำเพื่อทำการช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการนายสมพงษ์ได้เสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายคงจะลงอาบน้ำแล้วลื่นไถลไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรืออาจหน้ามืดเป็นลมจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ต้องรอผลพิสูจน์การเสียชีวิตที่แน่ชัดจากแพทย์ รพ.พระนารายณ์มหาราชอีกครั้ง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading