วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

เหล่ากาชาดจังหวัด สภากาชาด และคณะตรวจเยี่ยมศูนย์กู้ภัยทางทะเล

พังงา01//ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดจังหวัด สภากาชาดไทย และคณะตรวจเยี่ยมศูนย์กู้ภัยทางทะเลจังหวัดพังงา หวังปรับปรุงประสิทธิภาพการช่วยเหลือกู้ภัยนักท่องเที่ยว และราษฎรในพื้นที่

img_2040

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพระนาย สุวรรณรัฐ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดจังหวัด สภากาชาดไทย และคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์กู้ภัยทางทะเลชุมชน สภากาชาดไทย จังหวัดพังงา ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเทียบเรือประมง บ้านทุ่งนางดำ ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ซึ่งสภากาชาดไทย สนับสนุนช่วยเหลือให้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 มีอาสาสมัครกู้ภัยประจำศูนย์ จำนวน 14 นาย เพื่อช่วยเหลือ กู้ภัย นักท่องเที่ยว และประชาชน หรือชาวประมง ที่ประสบอุบัติภัยทางทะเลในพื้นที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา ทั้งนี้ เนื่องจากจุดดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก อาทิ หมู่เกาะสิมิลัน เกาะตาชัย และเกาะสุรินทร์ รวมทั้งเป็นแหล่งประมงที่สำคัญสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดจังหวัด สภากาชาดไทย ได้รับทราบถึงปัญหา และแนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของศูนย์กู้ภัยทางทะเลชุมชน อ.คุระบุรี ซึ่งอุปกรณ์ที่มีอยู่เริ่มชำรุด และเสื่อมสภาพตามระยะเวลาการใช้งาน จึงมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์เรือกู้ชีพที่มีอยู่ทั้ง 2 ลำ และอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมทั้งจัดฝึกอบรมอาสาสมัครกู้ภัยชุมชนเพิ่มเติมขึ้นอีกในอนาคต โดยในปีนี้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนประสบภัยทางทะเลเสียชีวิตและบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

img_2041
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373

Loading