วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ห่างกันคืนเดียว งูเห่าบุกบ้าน 2 รายติด ชาวบ้านแห่มองหาเลข

23 มี.ค. 2018
35

ห่างกันคืนเดียวงูเห่าบุกบ้าน2รายติดชาวบ้านแห่มองหาเลข

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 มี.ค.61 ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีงูเห่า เข้าบ้านประชาชน ในหมู่บ้านเดียวกัน ถึง 2 หลัง จึงจัดเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปให้การช่วยเหลือ

หลังแรกที่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 7 บ้านหนองน้ำขุ่น ซ.7 ต.อู่ทอง ซึ่งเปิดเป็นร้านล้างอัดฉีดรถชื่อร้านบอล คาร์แคร์ ซึ่งนายชูศักดิ์ ศรีเหรา อายุ 51 ปี เพื่อนเจ้าของบ้านกล่าวว่าขณะนั่งกินข้าวกันอยู่ จู่ๆพบงูเห่า ความยาวประมาณ 1.5 เมตร เลื้อยออกมาจากหลังทีวี เลื้อยมากลางบ้าน ทำให้สะดุ้งตกใจ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับเอาไว้ได้

อีกรายถัดมา ช่วงเวลา 22.00 น. ที่บ้านเลขที่ 1949/6 หมู่ 6 ซอยเดียวกัน ห่างไปไม่ถึง500 เมตรกับบ้านหลังแรก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจาก นางวิเชียร ไตรสังข์ อายุ 43ปี ว่ามีงูเห่า อยู่ที่ซอกช่องลมระบายอากาศในห้องน้ำ เมื่อเดินทางไปถึง พบงูเห่า ความยาว ประมาณ 1.5 เมตร แผ่แม่เบี้ยติดอยู่ในซอก จึงทำการจับเอาไว้ได้ ซึ่ง นางวิเชียร เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะตนนั่งส้วมอยู่นั้น ได้ยินเสียงขู่ฟ่อ จึงมองหาที่มา ก็พบงูเห่ากำลังแผ่แม่เบี้ย ติดอยู่ในซอกช่องลมดังกล่าว โชคดีมี่งูขนาดใหญ่ไม่สามารถทะลุช่องลมลงมาได้ ไม่งั้นงูอาจฉกตนก็เป็นได้

ซึ่งหลังทราบข่าวชาวบ้าน ต่างมองดูบ้านเลขที่ ที่งูเห่าเข้าบ้านทั้ง 2 หลัง เพื่อส่องหาเลขเด็ด ในการเสี่ยงโชคในงวดต่อไปเผื่อมีโชคมีลาภ ถูกรางวัลแบบผู้อื่นบ้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจับกุมแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ รายงาน

Loading