วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ระทึกชาวบ้านเสี่ยงตายดับไฟลุกลามสายไฟ

29 มี.ค. 2018
21

ชาวบ้านระทึกเสี่ยงตายดับไฟที่ลุกลามสายไฟพบสาเหตุกระรอกจู๋จี๋ไฟดูด

เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเหตุไฟไหม้สายโทรศัพท์ ที่เสาไฟฟ้า หน้าบ้านเลขที่ 411-413 หมู่ 6 ต. อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้นำผ้าชุบน้ำขึ้นไปทำการดับไฟที่กำลังลุกลามสายไฟไว้ได้ก่อนจะลุกลามไหม้บ้านเรือน ในที่เกิดเหตุพบซากกระรอกตาย 1 ตัว

จากการสอบถาม นายคทาหัต์ ณรงค์พันธ์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านลิต้าผ้าใบ ที่ขึ้นไปดับไฟ ได้กล่าวว่า บ้านตนอยู่ข้างบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังออกกำลังกายอยู่ในห้อง ภรรยาตะโกนบอกไฟไหม้สายไฟข้างบ้าน ตนวิ่งลงมาดู พบไฟกำลังลามติดสายไฟ ด้วยความกลัวจะลุกลามไหม้บ้านแถวนั้นซึ่งเป็นบ้านเก่า จึงหยิบถังน้ำพร้อมผ้าขึ้นไปแล้วปีนหน้าต่างออก เอาผ้าชุบน้ำไปดับไฟเอาไว้ได้ ซึ่งสาเหตุคาดว่าจะมาจากกระรอก 2 ตัว วิ่งจู๋จี๋กันไปมา แล้วเกิดเหยียบไปโดนสายฟิวส์ไฟแรงดันต่ำ จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ไฟฟ้าช๊อตจนกระรอกตกลงมาตาย จากนั้นจึงเกิดไฟลุกติดที่ฉนวนหุ้มสายไฟจนลุกลามดังกล่าว
ทางด้านนายวรณัน สาระศาลิน อายุ 40 ปี เจ้าของคลิป ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเกิดเหตุกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตอนเช้าบางคนยังไม่ตื่นนอนเลยไม่รู้ว่ามีไฟไหม้อยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นไฟลุกแรงมาก เห็นแล้วกลัวเหมือนกัน กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ผมชื่นชมอาเจ็กร้านลิต้าผ้าใบ ข้างบ้านที่เกิดเหตุ ที่กล้าหาญขึ้นไปดับไฟ ที้งที่ไม่ใช่บ้านตัวเองแต่ปีนขึ้นไปเอาผ้าชุบน้ำไปคลุมไฟไม่ให้ลาม ไม่งั้นอาจเกิดการไหม้เข้าบ้านประชาชนจนเกิดเหตุร้ายได้

 

 

Cr:ขอบคุณเจ้าของคลิป ตาอั่ม อู่ทอง

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ สุพรรณบุรี

Loading