วันพุธ, 25 กันยายน 2567

นครปฐม เพลิงไหม้ อบต.พะเนียด วอด

31 มี.ค. 2018
28

นครปฐม เพลิงไหม้ อบต.พะเนียด วอด

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 03.00 น.น.พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง พนักงานสอบสวนสถานนีตำรวจภูธรนครชัยศรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลพะเนียด ม.2 ตำบลพะเนียด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุองค์การบริหารส่วนตำบลพะเนียด ม.2 ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ติดถนนสายพะเนียด-บางระกำ เป็นอาคารสำนักงาน อบต.เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถนำ้ 4 คัน รถดับเพลิง รถดับเพลิงเทศบาลนครชัยศรี เร่งระดมฉีดนำ้ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยกันดับไฟเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลาม ไปยังที่ข้างเคียง ภายในห้องทำงานเอกสาร เครื่องคอมพิวเตอร์ แอร์ ของใช้ในสำนักงาน รถยนต์ อบต.ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ความเสียหายยังประมาณการไม่ได้ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลาในการควบคุมเพลิง ประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ อย่างไรต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.7)เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

จากการสอบถามนายไพบูรณ์ รวบรวมวงศ์ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 60 /1 ม.4 ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม (รปภ.อบต.พะเนียด)ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าตนเองได้ลุกมาปัสวะ เกิดได้ยินเสียง คล้ายระเบิด บริเวณห้องกระจกด้านขวาของ อบต.และมีประกายไฟขึ้นมา ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามรองนายก อบต.นายอำนวย ศรัทธาธรรม ว่าไฟไหม้ อบต.ให้มาดูที่เกิดเหตุ จากนั้น รองนายกได้นำรถดับเพลิงที่จอดอยู่หน้าบ้านมายังที่เกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเมื่อมาถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และชาวบ้านช่วยกัน รถนำ้ได้ระดมฉีดนำ้เพื่อสกันกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปยังที่ข้างเคียงจนเพลิงสงบดังกล่าว

 

Loading