วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

นักท่องเที่ยวกว่าหมื่นคนแห่เข้าชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์

ลพบุรี นักท่องเที่ยวกว่าหมื่นคนแห่เข้าชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์

วันที่ 6 เม.ย. 61 บรรยากาศที่พระปรางค์สามยอด ปรางค์แขก พระนารายณ์ราชนิเวศน์ วันนี้คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างชาติ แต่งตัวด้วยชุดไทยสีสดใส ที่มากันทั้งคณะ ทั้งครอบครัว ในหลายท้องที่ หลายจังหวัดเพื่อมาเที่ยวชมให้เห็นจริงถึงสถานที่ถ่ายทำละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ที่มีการถ่ายทำในพื้นที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโดยรอบ

นักท่องเที่ยวต่างแห่กันถ่ายรูปในสถานที่ต่างๆ ด้วยรอยยิ้มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ที่ได้มาถ่ายในสถานที่จริง โดยมีเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสมเด็จนารายณ์มหาราช เปิดสถานที่ในวังฯ ให้คำแนะนำพาชม กับนักท่องเที่ยวได้ชมทุกจุดที่อยากจะไป นักท่องเทียวต่างบันทึกภาพความประทับใจ ภาพความสวยงาม ภาพสถานที่ประวัติศาสตร์ เก็บไว้เป็นที่ระลึก อวดญาติ อวดเพื่อนๆ โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาตลอดทั้งวันกว่า 4,500 คน ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

จากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และทั่วทุกภาค ทยอยเดินทางมาเพื่อตามรอยละคร “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งยังคงเกาะกระแส ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตัว ตามตัวละคร นักท่องเที่ยวหญิงหลายคนแต่งตัวได้ใกล้เคียงกับ”การะเกด” ผู้ชายบางคนแต่งกายตามแบบ”ขุนหมื่น” สร้างสีสัน บรรยากาศคล้ายคลึงงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ด้านนักท่องเที่ยวที่มาตามกระแสละครบุพเพสันนิวาสแล้ว ยังได้ความรู้เกี่ยวกับอดีตในสมัยกรุงศรีอยุธยา ในแผ่นดินของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งพระราชฐานพระนารายณ์ราชนิเวศน์ เป็นพระราชวังโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา ที่มีความสำคัญ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมถึงสถาปัตยกรรม แสดงถึงความรุ่งเรืองสูงสุดสมัยหนึ่งของเมืองลพบุรี ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชทุกคนที่มาจะบอกต่อเพื่อนๆ พาญาติพี่น้องและครอบครัวมาตามรอย”บุพเพสันนิวาส”อีกแน่นอน

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading