วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ขนส่งกระบี่เข้ม !! งัดกฏหมายควบคุม รถ คนขับไม่พร้อมห้ามวิ่ง ฝ่าฝืนจับปรับสูงสุด

12 เม.ย. 2018
21

เฉียบขาด!ขนส่งกระบี่เอาจริง งัดกฎหมายคุมเข้ม รถ คนขับไม่พร้อม ห้ามวิ่งห้ามขับ ฝ่าฝืนจับปรับขั้นสูงสุด
กระบี่


เมื่อวันที่ 12/04/2561 นายรณกร ทองอินทร์ ขนส่งจังหวัดกระบี่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งสาธารณสุขจังหวัด ตำรวจภูธรเมืองกระบี่ นักศึกษาจากสังกัดกรมอาชีวะศึกษา ตั้งจุดสุ่มตรวจหาสารยาเสพติด และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับรถโดยสาร นอกจากนี้ได้ทำการตรวจความพร้อมของตัวรถ และอุปกรณ์ความปลอดภัยในตัวรถ ขึ้นที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดกระบี่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ต่อเนื่องจนจะสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางกลับเข้าทำงานจนถึงวันที่ 17 เม.ย.2561

นายรณกร ทองอินทร์ ขนส่งจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ทางขนส่งจังหวัดกระบี่ ได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆออกตรวจคุมเข้มรถยนต์โดยสารประจำทางทุกคัน ทั้งรถปรับอากาศ รถมินิสบัส และรถตู้ ที่วิ่งผ่านจังหวัดกระบี่เข้ามาจอดที่สถานีขนส่งจังหวัดกระบี่ และวิ่งออกจากจังหวัดกระบี่ไปยังจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงกรุงเทพมหานคร โดยเน้นการตรวจเข้มงวดเรื่องสภาพความพร้อมของตัวรถยนต์ ตรวจสภาพล้อรถยนต์ ตรวจเข็มขัดนิรภัย ตรวจจำนวนที่นั่ง ตรวจระยะเวลาการขับขี่ และตรวจวัดแอลกอฮอล์กับผู้ขับขี่ หากพบในปริมาณที่น้อยนิดก็จะทำการเปลี่ยนตัวคนขับทันที

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสูงสุด และเป็นการลดอุบัติเหตุในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่จะทำการตรวจเข้มตั้งแต่วันที่ 11- 17 เมษายน 2561 และจากการสอบถามผู้โดยสารถึงมาตรการตรวจเข้มรถโดยสารประจำทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การเดินทางในปีนี้มีความมั่นใจและสบายใจมากยิ่งขึ้น ที่กรมการขนส่งทางบกเอาจริงกับรถยนต์โดยสารที่ผิดกฎหมายและไม่ทำตามระเบียบข้อบังคับ…..

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading