วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ตร.ชลบุรี ตาไว บุกตรวจค้นพบยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน

14 เม.ย. 2018
22

ชลบรี-สายข่าวตาไว รู้แหล่งที่พักยาแหล่งใหญ่ รีบสะกิตชุดปักกลด ยกกำลังบุกตรวจค้น จับกุม ถึงตะลึง เจอยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด ยาไอร์ และอาวุธปืนที่เตรียมพร้อมต่อสู้ ในขณะที่รับสารภาพคอตก รับยาจากเอเยนต์เพื่อนบ้าน ที่นำมาวาง แล้วไปเก็บตามจุดที่วาง เพื่อตนจะได้ไปปล่ยต่อ โดยการวางตามจุดต่างๆ ให้เอเยนต์รายย่อยอีกต่อหนึ่ง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์ ปีใหม่ ชุดปักกลด สภ.บ่อวิน โดนการนำของ พ.ต.ต.จารุเดช แดงชาติ หน.ชุดปักกลด พร้อมกำลังได้รับรายงานจาดสายข่าว ว่าที่บ้านเลขที่323/22 ม.7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นแหล่งพักยาเสพติด แหล่งใหญ่ในพื้นที่ มักมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมกันบ่อยครั้ง หลังแจ้งจึงนำกำลังบุกเข้าจับกุม นาย จิราวัฒน์ ลาสันต์ อายุ 30 ปี พร้อมตรวจค้นเจอยาบ้า 2,276 เม็ด ยาไอร์ 43.4 กรัม และอาวุธปืน 9 มม.พร้อมกระสุน อีก 1 กระบอก ทั้งซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง ในขณะที่จับกุมนักเสพ นาย นัฐพล นามแดง อายุ 31 ปี และนาย จิตริน สุวรรณหล้า อายุ 21 ปี ได้อีก 2 คน พร้อมอาวุธปืน 9 มม.พร้อมกระสุน ที่พกติดตัวนาย นัฐพล ขณะมาเสพยา อีกด้วย

จากการสอบปากคำ นาย จิรวัฒน์ ลาสันต์ รับสารภาพว่า ยาทั้งหมดรับมาจากเอเยนต์ ชื่อนาย โบ้ เป็นชาวเพื่อนบ้าน ที่จะมาโยนให้ตามจุดนัดหมาย เพื่อตนเองจะไปเก็บยา มาและนำไปวางกระจาย ให้เอเยนต์รายย่อย ในพื้นที่ บ่อวิน พานทอง บ้านบึง โดยนาย โบ้ จะโอนเงินเข้าบัญชีตน เป็นค่าจ้าง ครั้ง 3-4 หมื่นบาท ซึ่งตนเองมีหน้านำยาไปวางตามจุด ที่แจ้งเท่านั้น ในขณะที่ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล จะสามารถพรางตาเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แต่ที่ไหนได้กลับไม่พ้นสายตา สายลับ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading