วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

นครปฐม ชาวไทย-มอญ-และพม่าแห่เที่ยวทะเลนำ้จืดสวนนำ้บ้านหนองกระทุ่ม

นครปฐม ชาวไทย-มอญ-และพม่า แห่เที่ยวทะเลนำ้จืดสวนนำ้บ้านหนองกระทุ่มกว่า 100 ไร

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสวนนำ้หน่องกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบประชาชนจำนวนมาพาบุตรหลานมาเล่นสวนนำ้กันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุด เทศกาลสงกรานต์ เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จากการสอบถามนายเดชา ปีมณี อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าของสวนนำ้หน่องกระทุ่มกล่าวว่า ตนเองมีเนื้อที่เป็นบ่อทรายกว่า 100 ไร่ จึงได้คิดว่าถ้าทำเป็นสวนนำ้ให้เด็กๆไว้เล่นและพาครอบครัวมาพักผ่อนก็ไม่ต้องเดินทางไกล ตนเองได้ทำเครื่องเล่นไสลเดอร์จำนวน 4 หลัง พร้อมทั้งจัดเตรียมเสื้อชูชีพกว่า 1,000 ตัว และมีมาตราการถ้าใครจะมาเล่นนำ้ในสวนนำ้ต้องใส่เสื้อชูชีพ ถ้าไม่ใส่จะไม่อนุญาติให้เข้ามาได้ ซึ่งได้มีประชาชน ผู้ใช้แรงงานทั้งชาวไทย-และชาวมอญ-และพม่า ต่างหาวันหยุดทำงานก็มาเที่ยวสวนนำ้หาสถานที่พักผ่อนและไม่ต้องเดินทางไกลค่าใช้จ่ายก็ถูกมากเข้าชมฟรี เพียงแค่ค่าเสื้อชูชีพ 20 บาทเล่นได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนั้นอาหารก็มีราคาถูกไม่แพงมาก

ภายในสวนนำ้ยังมีทีพักแรมห้องเช่าอีกกว่าจำนวน 6 หลังไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัวพักผ่อนกในวันหยุด

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวนายแซม สัญชาติมอญ พร้อมเพื่อร่วมงานสัญชาติ พม่า ว่าตนเองทำงานที่ประเทศไทยกว่า 20 ปีแล้วทำงานที่โรงงานไทยฟู๊ด ประเภทเนื้อไก่ อยู่พระแท่นดงรัง วันนี้มากันเต็มรถกระบะกว่า 20 คนว่าตนเองชอบมาเที่ยวพักผ่อนที่สวนนำ้หนอวกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เป็นสถานที่ใกล้ เดินทางสะดวก และเข้ามาเที่ยวสวนนำ้ฟรีทุกอย่าง เสียก็แค่ค่าเสื้อชูชีพตัวละ 20 บาทเท่านั้น ตนเองมาเที่ยวสวนนำ้ทุกวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของโรงงานใช้เวลาเดินทางแค่ 20 นาทีก็ถึงสวนนำ้หนองกระทุ่มแล้ว นายแซมกล่าว

 

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading