วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ไทย-ลาว เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาความร่วมมือปัญหายาเสพติดระหว่างประเทศ

20 เม.ย. 2018
22

มุกดาหาร ไทย ลาว เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาความร่วมมือปัญหายาเสพติดระหว่างประเทศ

ไทย – ลาว เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนทั้งสองฝ่าย และลดปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 20 04 61 ที่ห้องพลอยบอลรูม โรงแรมพลอยพาเลช อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พันโทบุนทนอม ไซปันยา รองหัวหน้าห้องตำรวจแขวงสะหวันนะเขต พร้อมด้วยคณะ เปิดโครงการเสริมสร้างและพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนทั้งสองฝ่าย โดยมี นายสันธาน สร้อยสำโรง ปลัดจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 100 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบันมีแนวโน้มบ่งชี้ว่าการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะได้มีการบูรณาการการดำเนินงานร่วมกัน จากทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการแก้ไขปัญหายาเสพติดจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง และยังต้องอาศัยความร่วมมือจากจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคที่จะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะต้องอาศัยกลไกสำนักงานประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนหรือ BLO ที่คณะรัฐมนตรีของไทยได้มีมิเห็นขอบ เพื่อให้เกิดการประสานงานการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานของทั้งประเทศ
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดมุกดาหารที่ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดสัมมนา โครงการเสริมสร้างและพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศ ของจังหวัดมุกดาหาร กับแขวงสะหวันนะเขต ขึ้นเพื่อหาแนวทางการพัฒนาความร่วมมือในการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนทั้งสองฝ่าย และลดปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งกำหนดแนวทางการดำเนินงานในห้วงต่อไปร่วมกัน และทางแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดนมาร่วมในครั้งนี้..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading