วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

รองผู้การเมืองเพชร นำทีม จนท.ปปส.ภาค 7 ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย

02 พ.ค. 2018
29

รองผู้การเมืองเพชร นำทีม จนท. ปปส.ภาค7 และ ตำรวจ.สภท่ายางสนธิกำลังทหาร จนท.ฝ่ายปกครอง ปฎิบัติการ

ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายกลางตลาดท่ายาง ได้ของกลางเป็นยาบ้า ยาไอซ์และกัญชา พร้อมผู้เสพอีกจำนวนหนึ่ง
การปฎิบัติการตรวจค้นบุคคลเป้าหมายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา05.00น .วันที่2 พ.ค.61 ภายใต้การนำทีมของ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พร้อมด้วย ร.ท.พรศักดิ์ มณีรัตน์ ผบ.มว.ร้อย รส.1มทบ15 และกำลังเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค7 เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่ายาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจพิเศษ สภ.ท่ายาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง และ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนศูนย์ต่อต้านและเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่ายาง
การตรวจค้นบุคคลเป้าหมายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นสองชุด เพื่อเข้าตรวจค้นพร้อมกันจำนวน6จุดในพื้นที่ชุมชนตลาดอำเภอท่ายาง โดยผลการตรวจค้นรวมทั้ง6จุด เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดประเภทที่1ยาบ้าไว้เพื่อจำหน่ายจำนวน65เม็ด จำนวน1คน คือนายพงษ์กร หรือ เพชร ตระกูลกำเหนิดเหมาะ อายุ34ปี และนายอนุพงศ์ สินเพราะ อายุ29ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาไอช์ จำนวน0.30กรัม ส่วนนายโรจนะ สุขสวัสดิ์ อายุ28ปี ผู้ต้องหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้า จำนวน5เม็ด และนายวิโรจน์ แสงพลอย อายุ35ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท5 กัญชา จำนวน0.48กรัม นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมผู้ต้องหาที่มีสารยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนในร่างกายอีกจำนวน4ราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งร้อยเวรสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

สำหรับการปฎิบัติการตรวจค้นบุคคลเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตลาดชุมชนอำเภอท่ายาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค7และฝ่ายปกครอบในพื้นที่อาศัยอำนาจคำสั่งของ คสช.เพื่อเข้าตรวจค้นและกวาดล้างผู้กระทำผิดกฏหมาย เพื่อเป็นการปราบปรามยาเสพติดให้ลดลงหรือหมดไปจากสังคมไทย นอกจากนั้นยังเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจและก่อให้เกิดประโยชน์สุขกับประชาชนส่วนใหญ่ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจึงสนธิกำลังกันเร่งปราบปรามแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading