วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

สาวใหญ่ใจน้อยปัญหาครอบครัวล๊อกห้องผูกคอดับ

19 พ.ค. 2018
29

ลพบุรี สาวใหญ่ใจน้อยบ่นกลุ้มใจปัญหาครอบครัวล๊อกห้องผูกคอลาโลก

เมื่อเวลา 11.05 น. วันที่ 19 พ.ค. 61 ร.ต.อ.ศรัณยพัชร์ บุญรังสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองม่วง อ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองม่วงว่าได้เกิดเหตุมีผู้ผูกคอตายทีบ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 3 ต.บ่อทอง อ.หนองม่วง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.หนองม่วง และมูลนิธิเพื่อการกุศลหนองม่วงรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ทีเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีประชาชนทราบข่าวได้เดินทางมาดู และกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ในห้องกลางบ้านพบศพนางนงค์นุช ทองน้อย อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน ในสภาพลำคอมีร่องรอยการัดจนเขียวช้ำ โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล ผ้าถุงลายดอกสีเขียว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ตาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ

สอบสวนสามี และญาติผู้ตายเล่าด้วยความเศร้าสลดว่า ผู้ตายมีอาการเหม่อลอย จากที่เป็นคนใจน้อย ซึ่งมักบ่นกลุ้มใจถึงความเป็นอยู่ของครอบครัว โดยที่สามีและญาติๆ ได้คอยให้กำลังใจ ปลอบใจให้การต่อสู้อยู่กับความจริง โดยเมื่อช่วงเช้า หลังจากกินข้าวร่วมกัน ได้สังเกตุว่านางนงค์นุช มีอาการเหม่อลอย จึงไม่อยากรบกวน ให้เข้าพักผ่อนภายในห้อง จนเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่เห็นว่าภรรยาออกมาจากห้อง สามีจึงได้ไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้พังประตูเข้าไปพบว่านางนงค์นุช ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับขื่อกลางบ้าน จึงได้รีบตัดเชือกนำตัวลงมาเพื่อปฐมพยาบาล แต่เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานนางนงค์นุช ได้เสียชีวิตก่อนหน้าแล้ว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้สอบสวนพยานผู้ทีอยู่ในเหตุการณ์ พร้อมทั้งได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนทีจะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading