วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

มหกรรมพืชผักผลไม้ตลาดนำ้บัวหลวง ของดีอำเภอหนองเสือ

มหกรรมพืชผักผลไม้ตลาดนำ้บัวหลวงของดีอำเภอหนองเสือ


เวลา 09.00 น.วันที่ 20 พ.ค. 2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดนำ้บัวหลวงนายวิรัตน์ เธียรพจีกุลนายอำเภอกนองเสือ เป็นประธานเปิดตลาดนำ้บัวหลวง หมู่ที่ 7 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี


โดยมีนายสาคร อำภินรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ( รักษาการนายก)พร้อมด้วยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7 ตำบล 1 เทศบาลหัวหน้าส่วนราชการทหารตำรวจและประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าว
นายอนุกูล สุริโยสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.)หนองสามวังเปิดเผยว่าการจัดโครงการมหกรรมพืชผักผลไม้และของดีอำเภอหนองเสือโดยกำหนดแนวทางต่างๆ อาทิเช่นการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอปการจำหน่ายะเพืชผักผลไม้ทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่การประกวดผลิตผลทางการเกษตรกร การประกวดเรือผลไม้ การประกวดตำส้มตำลีลา พร้อมทั้งการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านหลากหลายในพื้นที่ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และสภาวัฒนธรรมตำบลหนองสามวังทั้งนี้การจัดโครงดังกล่าวในครั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหนองเสือและเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรอำเภอหนองเสือพร้อมกันนี้ยังเป็นการส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยพร้อมทั้งอนุรักษ์ฟื้นฟูภูมิปัญญาอันดีงามของท้องถิ่นโดยตลาดนำ้บัวหลวงนั้นจะจัดให้มีทุกวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดใกล้ได้เข้ามาซื้อพืชผักผลไม้จากสวนโดยตรงไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางในราคาถูกได้อีกต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี ภาพ /ข่าว

Loading