วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ตะลึง!!ตัดต้นไม้สัก 2 คนโอบกลางเมืองเย้ยกฏหมาย

24 พ.ค. 2018
32

แม่สอด ตะลึงตัดต้นไม้สัก 2 คนโอบกลางเมืองเย้ยกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า พ.ต.อ.พิบูลย์ เวียงจันทร์ ผกก.4 บก.ปทส เจ้าหน้าที่ ทหาร ปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณท้ายหมู่บ้านค้างภิบาล ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการตั้งแท่นเลื่อยยนต์ขนาดใหญ่เพื่อแปรรูปไม้บริเวณดังกล่าวขอเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
เมื่อทราบเรื่องได้นำกำลังเดินทางไป ขณะเข้าทำการตรวจค้น แรงงานชาวเมียนมาที่เป็นแรงงานและหมาทาง ต่างตะโฌกนแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างไป ตรวจสอบ พบแทนเลื่อยยนต์ เครื่องยนต์ พร้อมอุปกรณ์การเลื้อยอีกหลายรายการ ใกล้กับพบไม้สักทองที่เหลือจากการชักลากหลบหนีไป ประมาณ 13 ท่อน เศษซากตอไม้ขนาด 2 คนโอบจำนวนนับสิบต้น แต่ไม้สักที่ดีและมีความสวยงามถูกเคลื่อนย้ายไปซุกซ่อนไว้ที่อื่นไม่นานเพียงไม่กี่ชั่วโมง


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีโฉนดถูกต้องแต่กลับทำผิดกฎหมายโดยการตั้ง โรงเลื่อยไม้แปรรูป ตัดต้นไม้สักทองขนาด 2 คนโอบอายุร่วม 100 ปี เหลือแต่ตอ ซึ่งทราบว่ามีผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่รู้เห็นเป็นใจ อนุญาตให้ตัด ทั้งที่ไม่สามารถกระทำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้เป็นของหลวงและกำลังติดตามเจ้าของที่มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจาก กระทำผิดแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย

 

Loading