วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ภาค 1 กวาดล้างกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ

25 พ.ค. 2018
23

ภาค 1 กวาดล้าง กลุ่มเงินกู้นอกระบบ

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น.ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญต่อปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มนายทุนได้มีวิธีการเชิญชวน การกู้ยืมเงินนอกระบบถึงหน้าบ้านและ มีเงื่อนไขในการปล่อยกู้จริงๆ สะดวก ให้ประชาชนหลงอยู่ในวังวนของขบวนการนายทุนหนี้นอกระบบไม่จบสิ้น ให้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน กลุ่มนายทุน กลุ่ม ผู้มีอิทธิพล ที่มีการปล่อยเงินกู้หนี้นอกระบบ โดยกำชับ ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จาก ปัญหาการเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงกว่ามาตรฐาน และเป็นการเอารัดเอาเปรียบ หรือใช้ความรุนแรงในการ ทวงหนี้ หลักของตำรวจคือ กวาดล้าง จับกุมปราบปราม ผู้กระทำผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) ได้สั่งการให้แก่ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1.พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1. ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกำลังสืบสวนจับกุม
ผลการจับกุมทั้งสิ้น 112 รายการ เงินสด 109,106 บาท เงินในโพยและสมุดบัญชี 6,286,230 บาท ตรวจยึด จักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน โทรศัพท์ 3 เครื่อง

CR. @ โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต @ รายงาน

Loading