วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ไฟไหม้บ้าน ลูกชายหนีตายรอดหวุดหวิด

30 พ.ค. 2018
31

พะเยา – ไฟไหม้บ้านส่งท้ายวันวิสาขบูชา ลูกชายเจ้าของบ้านรอดตายหวุดหวิดถูกตามใบหน้าและลำตัวเล็กน้อย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อเวลา 23.20น.ของวันที่ 29 พ.ค.2561 ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนังงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านกิ่วชมภู ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเชียงคำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ แล้วเดินทางออกตรวจสอบทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายพรม สมณะ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่13 ม.6 บ.กิ่วชมภู ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ไฟกำลังไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเชียงคำ ต้องระดมฉีดน้ำใช้เวลาเกือบ 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางรส สมณะ ภรรยานายพรม เปิดเผยว่า ขณะที่นั่งดูทีวีและกำลังจะเข้านอน ก็ได้กลิ่นไฟไหม้และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดที่ห้องนอนของนายจันทร์ สมณะ ซึ่งเป็นลูกชาย ซึ่งกำลังเมาเหล้าและนอนอยู่ในห้อง ตนจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปช่วยเหลือนำออกจากห้องและรีบหนีออกจากตัวบ้านทันที โดยนายจันทร์ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกใบลวกที่ใบหน้า และแขนขา ได้รับบาดเจ็บไม่มาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำส่ รพ.เชียงคำแล้ว
ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกายไฟไปติดกับฟูกที่นอนจนลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาจะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ทีแท้จริงอีกครั้ง

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading