วันพฤหัสบดี, 19 กันยายน 2567

คืบหน้า ยิงถล่มในร้านอาหารตายสอง สาหัสสอง

คืบหน้า ยิงถล่มในร้านอาหารตายสองสาหัสสอง

img_4108
เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ใช้ ม.44 เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา พร้อมออกหมายจับ ขณะเจ้าหน้าที่พบรถที่ถูกจี้ชิงไปเมื่อคืนนี้จอดทิ้งในป่าละเมาะห่างจุดเกิดเหตุ 500 เมตร
img_4106

img_4107

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 10.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมสารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ เชื้อสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางมาตรวจจุดเกิดเหตุ และสอบสวนความคืบหน้าของคดีคนร้ายยิงคนในร้านคำเหมย ซึ่งเป็นร้านขายกุ้งเต้น และอาหารอีสาน ตั้งอยู่ในหมู่บ้านดงสันเงิน ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ใกล้กับโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นหญิงเจ้าของร้าน และลูกค้าชาย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในบ้านจากการที่ถูกคนร้ายไปไล่ยิงอีก 2 คน เป็นสามี และลูกชายเจ้าของร้าน สำหรับคนร้ายรายนี้ คือ นายกุลชาร์ แผ่นทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านหลังตรงข้ามของร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยังคงหลบหนี พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้อาวุธปืนจี้ชิงของผู้อื่นไป
ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 เข้าตรวจค้นที่บ้านสวนเลขที่ 795 บ้านดงสันเงิน ซึ่งเป็นบ้านหลังตรงข้ามร้านอาหารดังกล่าว เนื่องจากเป็นบ้านของผู้ต้องหา แต่ไม่พบตัว มีเพียง นางเกศรา แผ่นทอง อายุ 60 ปี แม่ของผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้านตามลำพัง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบภายในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนของผู้ต้องหาที่ปิดล็อคอยู่ แต่ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายใด
โดย นางเกศรา แม่ของผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ทราบว่าลูกชายออกไปก่อเหตุ และไม่ได้ยินเสียงปืนที่ดังขึ้นหลายนัด ซึ่งเดิมทีนั้นลูกชายของไม่ได้นอนอยู่ที่บ้าน เพราะระยะหลังไปเกิดติดหญิงสาว แต่เมื่อช่วงเย็นก่อนคืนเกิดเหตุได้กลับมาเยี่ยมบ้าน พอตกกลางคืนตนก็ขึ้นนอน และหลับสนิด เลยไม่รู้ว่าลูกชายออกไปก่อเหตุ และตั้งแต่ลูกชายไปติดหญิงสาวก็ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไร ไปทำอะไร และมีความเครียดเรื่องใดบ้าง เพราะไม่ได้เจอ หรือพูดคุยกันมากนัก
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุจี้ชิงไป จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ในป่าละเมาะประมาณ 500 เมตร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ นายกุลชาร์ แผ่นทอง อายุ 30 ปี ส่วนอาการบาดเจ็บของชายสองคนที่ถูกยิงแพทย์โรงพยาบาลลำปางยังคงรับรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู เนื่องจากอาการสาหัสและเสียเลือดมาก
ขณะที่ พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ เชื้อสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุกล่าวว่าเบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุยังหลบอยู่ในพื้นที่อาจจะเป็นบ้านญาติหรือบ้านเพื่อน ซึ่งตนเองกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังตัวในการเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย ซึ่งตัว นายกุลชาร์ฯ ควรเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเป็นผลดีกับตัวเอง ส่วนสาเหตุการลงมือบุกยิงในครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามถึงสาเหตุเนื่องจากข้อมูลบางอย่างเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าการตรวจสอบไม่สามารถเปิดเผยได้

img_4105

 

มนตรี มั่นคงดี รายงาน

Loading