วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

สุโขทัย ต้อนรับคาราวานเมียนมาร์ เชื่อมการท่องเที่ยวแบบแดนต่อแดน

สุโขทัยต้อนรับคาราวานเมียนมาร์เชื่อมการท่องเที่ยวแบบแดนต่อแดน

นายสันติ ชุดินธรา รองผู้ว่าการด้านการตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Myanmar Tourism Marketing (MTM) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่ดำเนินการส่งเสริมด้านการตลาด ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของสหภาพเมียนมา และเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลบริษัทนำเที่ยว โรงแรม มัคคุเทศก์ และภาคการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง ได้ลงบันทึกความตกลงในการจะดำเนินการประชาสัมพันธ์ของ 2 ประเทศร่วมกัน พร้อมทั้งจะให้คำปรึกษาในการดำเนินการจัดทำการส่งเสริมการขาย กิจกรรม และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันภายใต้แนวคิด Two Countries One Destination โดยมีนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

ในครั้งนี้คณะเดินทางจาก กรุงย่างกุ้ง- เมืองทวาย–กาญจนบุรี–นครสวรรค์-พิษณุโลก-สุโขทัย-ตาก-เมืองเมียวดี-กรุงย่างกุ้ง ข้ามแดนเพื่อเข้าประเทศไทยตรงจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน จ.กาญจนบุรี และเดินทางออกจากประเทศไทยตรงจุดผ่านแดนถาวรอำเภอแม่สอด จ.ตาก ระหว่างวันที่ 18-23มิถุนายน 2561 โดยมีนักท่องเที่ยวจากเมียนมาเกือบ 30 คัน ประมาณ 80 คน ซึ่งในคณะดังกล่าวจะมีผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนด้านท่องเที่ยว การค้า สื่อมวลชน และMiss Myanmar เข้าร่วมเดินทางมาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะก่อเกิดรายได้ในประเทศไทยมากกว่า 3 ล้านบาท ในช่วงพำนักในประเทศไทย

นอกจากเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านสื่อมวลชน และยังต่อยอดให้เกิดการเดินทางในรูปแบบคาราวานโดยรถยนต์เป็นที่นิยมมากในกลุ่มที่มีรายได้สูง ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามแดนต่อแดนในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มมากขึ้นในอนาคตต่อไป ซึ่งไม่เพียงแต่ พม่าเดินทางมาประเทศไทยเท่านั้น ในปัจจุบันยังมีการเดินทางเชื่อมโยงในลักษณะคาราวานจาก สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม – สปป.ลาว – ประเทศไทย เพิ่มมากขึ้น

Loading