วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

จังหวัดศรีสะเกษจัดกิจกรรม Press Tour

23 มิ.ย. 2018
36

จังหวัดศรีสะเกษจัดกิจกรรม Press Tour นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมผลงานส่งเสริมการเกษตรที่อำเภอศรีรัตนะ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอศรีรัตนะ ตำบลศรีแก้ว อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรม “Press Tour นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมผลงานส่งเสริมการเกษตร” โดยมีนายแว่น พรหมคุณ เกษตรอำเภอศรีรัตนะ และนายจิน พาลี เกษตรกรต้นแบบ ศพก.ศรีรัตนะ นำเกษตรกรที่ทำการเกษตรเต็มรูปแบบและปลูกพืชแบบผสมผสานโดยเน้นใช้ปุ๋ยอินทรีย์ 100% เป็นการลดความเสี่ยงจากด้านราคาจากการปลูกพืชเชิงเดี่ยว จนประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมผลงานส่งเสริมการเกษตรและศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอศรีรัตนะ ที่ให้การบริการและแลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานต่างๆ กับเกษตรกรในชุมชน

นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ศูนย์การเรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอ คือ แหล่งเรียนรู้การผลิตสินค้าเกษตรที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับชุมชน และเป็นศูนย์กลางการบริการและแลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานต่างๆ กับเกษตรกรในชุมชน โดยดำเนินการในพื้นที่ของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จสามารถเป็นแบบอย่างให้กับเกษตรกรในชุมชน ในการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนกิจกรรมการเกษตรที่สำคัญของพื้นที่ ตั้งแต่การผลิต การบริหารจัดการ จนถึงการตลาด ซึ่งประโยชน์ที่เกิดขึ้นต่อชุมชนและเกษตรกร คือ เกษตรกรในชุมชนสมารถเรียนรู้ตามหลักสูตรแผนการถ่ายทอดที่กำหนด โดยสามารถเข้าไปศึกษาและแลกเปลี่ยนกับเกษตรกรต้นแบบที่ศูนย์เรียนรู้ฯ ในประเด็นวิชาการ เทคโนโลยี หรือปัญหาต่างๆ

ที่เกิดขึ้นระหว่างฤดูการผลิต ซึ่งทำให้ได้รับการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาด้านการเกษตรได้ตรงต่อความต้องการและทันต่อเหตุการณ์ รวมทั้งการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและการแจ้งข่าวของนักส่งเสริมการเกษตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ของหน่วยงานราชการยังได้ใช้ประโยชน์จากศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ เป็นจุดที่หน่วยงานต่างๆสามารถเข้าไปดำเนินการส่งเสริมการผลิต ทั้งพืช สัตว์ ประมง และอื่นๆ ให้บริการทางวิชาการและข้อมูลข่าวสารต่างๆ แก่เกษตรกรในชุมชน รวมทั้งเป็นแหล่งฝึกงานของนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาในท้องถิ่นอีกด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading