วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ตำรวจลพบุรี!!ไล่ล่าคนงานเลี้ยงเป็ด”ฆ่าโหดนายจ้างชิงเงินและรถ

24 มิ.ย. 2018
22

ลพบุรี คนงานเลี้ยงเป็ดฆ่าโหดนายจ้าง ชิงเงินรถหลบหนีตำรวจเร่งไล่ล่า

วันที่ 24 มิ.ย. 61 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่ คลองส่งน้ำ เบตเวย์ หมู่ที่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์เวร รพ.บ้านหมี่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นเพิงพักชั่วคราว ใช้สำหรับเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่่ง ใกล้เพิงพักพบกองเลือดขนาดใหญ่ 1 กอง ห่างจากกองเลือดประมาณ 10 เมตร พบศพนายสงบ อินโย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/5 หมู่ที่ 6 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ในสภาพศพนอนคว่ำหน้าในร่องน้ำ โดยผู้เสียชีวิตไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพขึ้นมาจากร่องน้ำ เพื่อทำการชันสูตร พบว่าที่บริเวณ ใบหน้า ศรีษะ ของนายสงบมีบาดแผลฉกรรจ์กว่า 10 แผล คาดว่าถูกของมีคมฟัน และทุบตี ที่เบ้าตาด้านซ้ายแตก จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ขวดสุรา กับแกล้ม ตกระจายเกลื่อน จากการสันนิฐานในเบื้องต้นคาดว่า นายสงบน่าจะถูกฆาตกรรม

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการชันสูตรพลิกศพ ได้มีภรรยาและญาติของนายสงบ เดินทางมาจาก จ.อ่างทอง มายังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเล่าว่านายสงบได้เดินทางมาจาก จ.อ่างทองเมื่อวาน เพื่อมาดูคนงานจำนวน 3 คน ที่จ้างมาเพื่อเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง โดยเมื่อช่วงเย็นยังได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายสงบ จนเวลาประมาณ 19.00 น.ไม่สามารถติดต่อโทรศัพท์ได้ จนเช้าก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางมาดูด้วยความเป็นห่วง จนมาพบว่านายสงบถูกฆ่าตายแล้ว รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง หมายเลขทะเบียน บง-2398 อ่างทอง และเงินสดจำนวน 2,000 บาท ที่ให้นายสงบติดตัวมาหายไป พร้อมด้วยคนงานเลี้ยงเป็ดไม่ทราบชื่อที่อยู่ จากจ.เพชรบูรณ์ 1 คน และภาคอิสาน 2 คนก็ได้หายไปด้วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คาดว่าก่อนเกิดเหตุนายสงบ ได้ตั้งวงดื่มสุรา กับคนงาน จนเมามายและได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นลงมือทำร้ายนายสงบ นายจ้างจนถึงชีวิต ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องเงินค่าแรงที่ติดค้าง ที่นายสงบมาตกลงจะขอจ่ายให้กับคนงานในอีก 4-5 วันข้างหน้า ซึ่งคนงานทั้ง 3 คนอาจจะไม่พอใจที่จ่ายเงินค่าแรงล่าช้า จึงได้ร่วมกันลงมือทำร้ายจนเสียชีวิตและได้หลบหนีไปพร้อมกับรถของนายสงบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี ได้ออกเร่งติดตามตัวคนงานทั้ง 3 ราย ที่กำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ คาดว่าไม่นานคงจะได้ตัวมาคนงานโหดทั้ง 3 รายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading