วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ปทุมธานี-อดีตปลัดกระทรวง พม.เครียดกินยาฆ่าตัวตาย ภรรยาสาหัสแพทย์เร่งช่วยเหลือ

29 มิ.ย. 2018
19

ปทุมธานี อดีตปลัดกระทรวงพม.เครียดกินยาฆ่าตัวตายภรรยาสาหัสแพทย์เรงช่วนเหลือ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2561 พ.ต.ต สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สว.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ พบผู้เสียชีวิตกินยาฆ่าตัวตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิด ภายในหมู่บ้านชวนชื่นบรู๊คไซด์ Chuanchuen Brookside ที่บ้านเลขที่ 106/105 หมู่ที่ 8 ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จีรเดช เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่ห้องนอนชั้นสองเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายพุฒพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อายุ 59 ปี อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยเบื้องต้นทราบว่ากินยาฆ่าตัวตาย เสียชีวิต ส่วนภรรยาถูกนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี อาการสาหัส แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือยื้อชีวิต ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า สภาพของทั้งสองคนนอนอยู่บนเตียงในห้องนอนทั้งคู่ ที่ข้างเตียงพบแก้วไวน์วางไว้จำนวน 2 แก้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ส่วนสาเหตุหรือปัญหาในการก่อเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นทราบว่าอดีตปลัดฯ มีข้อพิพาทเกี่ยวกับคดีการทุจริตเรื่องการทุจริตเงินผู้ยากไร้และคนไร้ที่พึ่ง โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบซึ่งมีข้อมูลพบข้าราชการเข้าข่ายทุจริตประมาณ 95 คนที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ส่งรายชื่อเข้ามายังกระทรวง และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาแล้ว อย่างไรก็ตามต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกันกับปัญหาเรื่องนี้หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบ้านที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ซึ่งได้ให้ผู้สื่อข่าวรอดูสถานการณ์อยู่ที่ด้านหน้าตัวบ้านที่เกิดเหตุเท่านั้น

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าปทุมธานีรุดเยี่ยมภรรยา ขณะนี้อาการยังสาหัสอยู่
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading