วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

ปราจีนบุรี-แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 22”

จังหวัดปราจีนบุรีจัดแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 22


วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี นายครรชิต ศรีณพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายกสมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี ร่วมกันจัดแถลงข่าวเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 22 เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ได้มีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย

แก่งหินเพิงที่ตั้งอยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยวกับตำบลสำพันตา ตำบลสะพานหิน และตำบลนาดี อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแบบผจญภัย โดยการใช้แพยางในการล่องไปตามแก่งที่มีขนาดใหญ่และสวยงาม อยู่ในเขตความรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคมของทุกปี จะเป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำหลากล้นแก่ง และไหลลดหลั่นเป็นชั้น โดยช่วงที่สามารถล่องได้อย่างปลอดภัยมีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร สำหรับด้านการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี กล่าวว่า นอกจากผู้ประกอบจะมีเจ้าหน้าที่ประจำในแต่ละจุดที่มีความเสี่ยงแล้ว ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการช่วยเหลือ พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ เข้าสนับสนุนตลอดช่วงเทศกาลล่องแก่งครั้งนี้

นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ยังได้กล่าวถึงโปรโมชั่นพิเศษในปีนี้คือ โปรโมชั่นจับคู่ล่องแก่ง มา 2 คู่ จ่าย 2 คน เช่น คู่พ่อ-แม่ คู่รัก คู่เพื่อนซี้ โดยร่วมกับผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง ในการให้การสนับสนุนการจัดโปรโมชั่นพิเศษในปี ด้านนายดำริห์ รัตนชินกร นายกสมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี ได้ฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวเชิงแอดเวนเจอร์สามารถมาทดลองความสนุกได้ตลอดเทศกาลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 และในวันที่ 14 กรกฎาคม จะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ สำหรับด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวยืนยันเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ถึงความปลอดภัยแน่นอน หลังจากการแถลงข่าวเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ร่วมแถลงข่าวทุกคนต่างรวมตัวกันส่งเสียงให้กำลังใจเยาวชน”ทีมหมูป่า”ทั้ง 13 ชีวิต และเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือและผู้สนับสนุน ให้ทุกชีวิตประสบความสำเร็จ ปลอดภัย และกลับบ้านโดยเร็ว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading