วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

พะเยา!!สุดระทึกมือดีปาระเบิดสังหาร M26 A 1ใส่บ่อปลา 8 คนงานผวา”

11 ก.ค. 2018
20

จ.พะเยา – สุดระทึกมือดีปาระเบิดสังหาร M26 A 1 ใส่บ่อปลา 8คนงานผวาตายหลังพบติดอวนขึ้นมาในสภาพพร้อมระเบิดทุกนาที โร่แจ้งหน่วยเก็บกู้ทำลาย

เมื่อเวลา 10.00น.ของวันที่ 11 ก.ค.2561 ร.ต.อ.พิทักษ์ จันโสภา พนักงานสอบอสวน สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ได้รับแจ้งจาก น.ส.รัชฎาพร หงส์หิน อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 190 ม.7 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา ว่าพบระเบิดไม่ทราบรุ่นอยู่ในบ่อปลาของตนเอง อยู่ในสภาพถูกถอดสลักเรียบร้อยแล้ว ขอให้รีบมาเก็บกู้

ที่เกิดเหตุพบระเบิดชนิดขว้างสังหารสีเขียวจำนวน 1ลูก ถูกครอบไว้ด้วยยางรถยนต์จำนวน 2 เส้น จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ค่ายพญางำเมือง เพื่อตรวจสอบและเก็บกู้ จากการตรวจสอบทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดขว้างสังหาร M26 A 1 อยู่ในสภาพถูกถอดสลักเรียบร้อยแล้ว พร้อมระเบิดได้ทุกนาที หากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ระเบิดที่พบใช้ในราชการทหาร มีอำนาจการทำลายล้างฉกรรจ์ที่ 5-10เมตร กระเก็ดระเบิดทำมุม 45องศากับพื้นดิน

จากนั้นจึงกันทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากพื้นที่ แล้วลงมือถอดเข็มแทงชนวนหรือแก๊ปออกจากตัวลูกระเบิด ท่ามกลางความโล่งใจของทุกฝ่าย ก่อนที่จะนำไปทำลายในสถานที่ทำลายวัตถุระเบิดของ กก.ตชด.ที่ 32 ต่อไป
นางสาวรัชฎาพร กล่าวว่า ก่อนที่จะเจอระเบิดดังกล่าว ตนเองพร้อมลูกน้องอีก 7 คน ได้ลากอวนเพื่อจับปลาไปส่งให้สหกรณ์เลี้ยงปลาบ้านต๊ำ ตามปกติ ขณะที่คนงานกำลังนำปลาขึ้นมานั้น ก็พบระเบิดติดอวนมาด้วย และสังเกตว่าระเบิดดังกล่าวไม่มีสลักอยู่ ลูกน้องทั้งหมดจึงได้รีบวิ่งหนีขึ้นจากบ่อปลาทันที และมีบางส่วนนำยางรถยนต์มาครอบไว้ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ และตนเองไม่ทราบว่าคนร้ายมีเจตนาอะไรที่นำระเบิดสังหารมาขว้างใส่บ่อปลา

แหล่งข่าวในพื้นที่แจ้งว่าในพื้นที่มีการแย่งกันขึ้นปลา และแย่งกันขายปลา เนื่องจากเป็นช่วงที่ราคาปลานิลตกต่ำ จึงมีการกระทบกระทั่ง ข่มขู่ ขัดขวาง การขึ้นปลาของบ่อคู่แข่ง ซึ่งกรณีนี้อาจจะเป็นเป็นประเด็นหนึ่งที่มีการนำระเบิดมาขว้างเพื่อข่มขวัญโชคดีระเบิดด้านเลยไม่มีใครได้รับอันตรายหรือเสียหายอะไร

( นพพร/พะเยา)

Loading