วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

พะเยา!!สลด”หนุ่มร้อยเอ็ดแขวนคอตายประชดรักกลางบ้านเช่า”

02 ส.ค. 2018
30

พะเยา- หนุ่มร้อยเอ็ดแขวนคอตายประชดรักกลางบ้านเช่า อำเภอปง เจ้าของบ้านเช่าครวญใครจะกล้าเช่าต่อ

วันนี้( 2 สิงหาคม 2561) เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.อธิป คำเงิน ร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.ปง อ.ปง จ.พะเยา รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่า มีเหตุผูกคอตายใน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อม มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง(จุดปง) จัดชุดออกตรวจสอบร่วม และแพทย์เวร รพ.ที่เกิดเหตุเป็น บ้านเช่าชั้นเดียวเลขที่ 170 ม.3 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นของนายจำรัส ฝึกฝน เจ้าของบ้าน

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตแขวนคอบริเวณ ขื่อคานกลางบ้าน สภาพนั่งคุกเข่า สวมกางเกงสีดำ ไม่สวมเสื้อ ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อ นายผดุงชาติ บุรวัฒน์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 33 ม.13 ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ตามบัตรประจำตัวประชาชน จากการชันสูตรของแพทย์เวร ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างไร
สอบถามนายจำรัส เจ้าของบ้านเช่า ถึงสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าเกิดจาก ทะเลาะกับ นางสาว เอ (นามสมมุติ) ในช่วง ดึกคืนก่อนวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าวันนี้ตนเองได้ออกมาเที่ยวหานายผดุงชาติ ผู้เสียชีวิตตามปกติ พบว่าประตูหน้าบ้านเปิดทิ้งไว้ จึงลองเรียกแต่ไม่มีใครขานรับ แฟนของผู้เสียชีวิตก็ไม่ทราบไปไหน ตนจึงเดินเข้าไปดู ถึงกับผงะตกใจสุดขีดแทบทำอไรไม่ถูก พอตั้งสติได้จึงโทรไปยัง สภ.ปง เพื่อแจ้งเหตุดังกล่าว ตนเองคิดว่าไม่น่ามาแขวนคอในบ้านเช่าแบบนี้ แล้วต่อไปบ้านหลังนี้ใครจะมาเช่าต่อ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายผดุงชาติ เกิดอาการน้อยใจ คิดมากเรื่องทะเลาะกับแฟนสาว จึงตัดสินใจผูกคอตายประชดรัก และจะแจ้งทางญาติมารับนำกลับทำพิธีทางศาสนาต่อไป

(ภาพ/ พิทักษ์ชีพภูซาง(จุดปง) ข่าว/ สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading