วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

เชียงใหม่!!รวบขี้ยาขยายผลตะลึง”พบยาบ้าฝังดินบ่อนำ้ร้างกว่า 8 หมื่นเม็ด”

05 ส.ค. 2018
12

บุกจับขี้ยาขยายผลได้ยาบ้าฝังดินและซุกบ่อน้ำร้างรวม8 หมื่นกว่าเม็ด

วันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 1300 น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ3ฝ่าย ขยายผลยึดยาบ้าฝังดิน 8 หมื่นกว่าเม็ด โดยซุกซ่อนในบ่อน้ำร้างหลังหมู่บ้านและฝังดินในสวนลำไย
นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังผสมเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมขุดดินตรวจยึดยาบ้า 46,000 เม็ดที่ขบวนการค้ายาเสพติดนำมาฝังดินซุกซ่อนในสวนลำไยร้าง บ้านผึ้ง ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง หลังจากเจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมผู้เสพราย่อยและยึดบ้าบ้าได้ 37,560 เม็ดรวมของกลางที่ตรวจยึดในวันนี้ 83,560 เม็ด โดยพันโท ชยุต จันทะวงค์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กองพลทหารราบที่ 7 นำเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ โดยกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กองพลทหารราบที่ 7 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ

แม่แตง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง ได้เข้าตรวจยึดยาบ้าจำนวน 46,000 เม็ดที่ถูกนำมาฝังดินในบริเวณสวนลำไยร้าง บ้านผึ้ง หมู่ 3 ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้เสพยาเสพติดได้ และนำตัวมาสอบสวนทราบว่าผู้เสพรายนี้รู้ว่าขบวนการค้ายาเสพติดนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาซุกซ่อนบริเวณดังกล่าวจึงแอบนำยาบ้ามาเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ราคาถูกเม็ดละ 50 เม็ด จนถูกเจ้าหน้าที่จับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลเข้าตรวจยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าตรวจยึดยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในน้ำบ่อร้างในบริเวณบ่อน้ำร้าง บ้านผึ้ง ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จนสามารถยึดของกลางยาบ้าจำนวน 37,560 เม็ด ซึ่งรวมของกลางที่ตรวจยึดในวันนี้ทั้ง2 จุดรวมกันได้ยาบ้า จำนวน 83,560 เม็ด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เบาะแสของเจ้าของยาบ้าทั้งหมดแล้ว ซึ่งขณะกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading