วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ขอนแก่น!!หนุ่มชุมแพ”จุดไฟเผารังต่อ ไฟลุกลามวอดทั้งหลัง”

08 ส.ค. 2018
20

อุทาหรณ์ หนุ่มชุมแพ จุดไฟเผารังตัวต่อในตู้เสื้อผ้า ลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 8 ส.ค.61  ร.ต.อ.สุวิวัฒน์  นิติไกรสิทธิ์  รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 5  บ้านโนนเมือง  ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลโนนหัน และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโนนหัน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตั้งอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงสงบลง พบว่า บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง
จากการสอบสวนนายวินัย  ทาไม้  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 5  บ้านโนนเมือง  ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ใช้ไม้พันเข้ากับเศษผ้าแล้วจุดไฟ เพื่อนำไปเผาเอารังตัวต่อ ที่ทำรังอยู่ในตู้เสื้อผ้า ที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน  หลังจากเสร็จภารกิจเผาตัวต่อ ก็ดับไฟ เป็นที่เรียบร้อย  ก่อนจะเข้านอน  จนกระทั่งเวลาประมาณ ตี 5 พบว่าไฟได้ลุกไหม้ เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่อยู่ภายในตู้เสื้อผ้าใกล้บริเวณที่จุดไฟเผาเอารังตัวต่อ  ก่อนจะลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกนอกบ้านและเรียกชาวบ้านช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน ก่อนโทรเรียกรถดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าสาเหตุ​น่าจะมาจากสะเก็ดไฟที่มาจุดเอารังตัวต่อ ตกใส่เสื้อผ้า ผ้าห่ม หรือสิ่งของในตู้ ก่อนจะค่อยๆติดไฟทีละน้อยจนรุ่งเช้า เพลิงจึงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง  เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เนื่องจาก ทางครอบครัว พ่อแม่ ไม่ได้ติดใจสาเหตุของเพลิงไหม้ และเหตุดังกล่าวก็เกิดขึ้นห่างจากบ้านเรือนประชาชนหลังอื่น จึงไม่มีใครได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

Loading