วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พะเยา!!ตำรวจเมืองพญาลอ รวบผู้เสพและอาวุธปืน 2 กระบอก”

08 ส.ค. 2018
12

จ.พะเยา – ตำรวจเมืองพญาลอ จับกุมยาบ้า 31 เม็ดพร้อมแก๊ปไทยประดิษฐ์2กระบอก

เมื่อเวลา 14.00น.ของวันที่ 8 สิงหาคม 2561 พ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส.สภ.จุน จ.พะเยา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สสฯ,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สสฯ,ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน จว.พะเยา ได้จับกุมนายโหน่ง สะสาง ผู้ต้องหาเสพยาบ้าที่พึ่งพ้นโทษมา ที่บริเวณบ้านหมู่ที่ 8 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา เนื่องจากมีพิรุธเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบสวนตามระบบจนนายโหน่งสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้าที่ซื้อมาจาก นายณรงค์ วงศ์วรรณ และนายบรรพต ปัญญาพี่ ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่ยังอยู่ที่ป่าชุมชนของหมู่บ้าน

กำลังเจ้าหน้าสืบสวนฯจึงเข้าพื้นที่ทันที เมื่อไปถึงเพิงพักในป่าชุมชน ปรากฏว่านายณรงค์และนายบรรพต เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จำได้รีบวิ่งหนีเข้าไปคนละทิศละทาง แต่ในที่สุดก็สามารถจับกุมนายณรงค์ไว้ได้ ส่วนนายบรรพตหลบหนีไปได้ จึงนำตัวไปหายาบ้าเพิ่มเติมที่เพิงพักดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 31 เม็ด อาวุธปืนแก็ปไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนอีก 2 กระบอก

ในเบื้องต้นผู้ต้องนายโหน่งให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง ส่วนนายณรงค์ แจ้งว่ายาบ้าและอาวุธปืนเป็นของนายบรรพตและไม่ขอให้การใดๆ จึงตั้งข้อหาทั้ง 2 ว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน )ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในความครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading